Cách bảo vệ người lớn tuổi khi tham gia Internet

Theo một nghiên cứu từ Kaspersky Lab và B2B International, 84% người dùng ở tuổi 55 trở lên thường truy cập Internet tại nhà nhiều lần trong ngày và 44% dành ít nhất 20 tiếng mỗi tuần cho Internet.

Mặc dù các thiết bị kết nối mang đến nhiều lợi ích nhưng các thành viên trong gia đình vẫn lo lắng về người thân lớn tuổi. Ngoài ra, 44% người sử dụng Internet thừa nhận người lớn tuổi đang bị đe dọa online: Là nạn nhân của lừa đảo online (15%), dính phần mềm độc hại hoặc virus (17%) và bị theo dõi bởi các phần mềm độc hại (13%).

Tuy nhiên, bất chấp các mối đe dọa an ninh gây ra cho các thành viên lớn tuổi trong gia đình, sự lo lắng này cũng không đủ để chuyển sang hành động. Chỉ 34% người được khảo sát cho biết đã cài đặt biện pháp bảo mật trên thiết bị di động cho người lớn tuổi và 32% thường giảng giải về các mối đe dọa online cho người thân. Trong khi đó, 33% không làm gì để bảo vệ người lớn tuổi, làm gia tăng rủi ro người lớn tuổi gặp sự cố an ninh mạng.

Để bảo mật, người dùng có thể cài đặt Kaspersky Total Security, một giải pháp đa chức năng có thể bảo vệ đời sống online và bảo mật trên nhiều thiết bị cùng một lúc, cho phép mọi thành viên trong gia đình giao tiếp với nhau mà không lo ngại việc bị các phần mềm độc hại xâm nhập.

 

Đọc thêm