Các “ông lớn” công nghệ chạy đua sở hữu Hulu

Theo thông tin từ tờ báo L.A Times, Google đang đàm phán sơ bộ để mua lại quyền sở hữu của Hulu, trang web chuyên về truyền hình trực tuyến và các show truyền hình ăn khách nhất hiện nay.
Cũng theo nguồn tin trên, phía đại diện của Hulu không chỉ làm việc với Google, mà còn làm việc với những đối tác tiềm năng khác, bao gồm cả Microsoft và Yahoo.
Hulu là trang web hàng đầu về truyền hình trực tuyến và nắm giữa bản quyền để cung cấp các show truyền hình ăn khách, trong đó có thể kể đến các chương trình truyền hình Glee và Modern Family có lượng người xem đông đảo.

Các “ông lớn” công nghệ chạy đua sở hữu Hulu ảnh 1

Google sẽ vượt lên để dành quyền sở hữu Hulu?
Hiện Hulu là trang web tiềm năng về phát triển quảng cáo trực tuyến, nên các “ông lớn” công nghệ như Google hay Microsoft rất muốn được sở hữu.
Đầu năm nay, Jason Kilar, CEO của Hulu cho biết trang web đang đi đúng hướng để đạt mục tiêu 500 triệu USD doanh thu từ quảng cáo trong năm nay, và số lượng nhà quảng cáo đầu tư vào Hulu trong quý I/2011 đã tăng gấp 50% so với cùng kỳ năm 2010.
Giá trị của Hulu dự kiến sẽ đạt mức 2 tỷ USD vào năm ngoái, sau khi trang web này dự tính tham gia thị trường chứng khoán, tuy nhiên dự định này đã phải tạm ngưng do những lo ngại về giao dịch trong mạng lưới các nhà đầu tư. 
Kể từ đó, Hulu đã thương lượng lại thỏa thuận với một số đối tác để mở rộng hoạt động của mình, về cả nội dung lẫn quy mô của trang web. Các nhà phân tích nhận định một tương lai tươi sáng vẫn đang chờ đón trang web này.
Hiện thông tin về việc bàn thảo để mua lại Hulu vẫn chưa được các bên xác nhận. Tuy nhiên, nếu thực sự Hulu đang rao bán, thì Google là hãng có nhiều tiềm năng nhất trong cuộc đua dành quyền sở hữu dịch vụ truyền hình hàng đầu này.
Đây không phải là lần đầu tiên Google tìm cách sở hữu 1 trang web video giàu tiềm năng. Tháng 11/2006, Google đã mua lại quyền sở Youtube với giá 1,65 tỉ USD. 
Mặc dù có lượng người dùng đông đảo hàng đầu hiện nay, tuy nhiên doanh thu từ quảng cáo trên Youtube không đáp ứng được kỳ vọng từ Google. Do vậy, có nhiều khả năng hãng sẽ tìm cách để sở hữu Hulu nhằm làm tăng thêm doanh thu từ quảng cáo trực tuyến.
Theo T.Thủy Tổng hợp (Dân trí)

Đọc thêm