Các nhà mạng phải cân nhắc việc nhập khẩu iPhone

Các nhà mạng phải cân nhắc việc nhập khẩu iPhone ảnh 1

Bộ TT&TT vừa yêu cầu các mạng di động cân nhắc nhập khẩu thiết bị 3G, đặc biệt là iPhone để hạn chế nhập siêu. Ảnh minh họa.

Bộ TT&TT yêu cầu các mạng di động kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu thiết bị 3G để hạn chế nhập siêu. Theo Bộ TT&TT, các mạng di động cần định hướng cho khách hàng sử dụng các thiết bị phù hợp với dịch vụ cần sử dụng, tránh tạo thị hiếu mua thiết bị đắt tiền gây lãng phí không cần thiết. Bên cạnh đó, các mạng di động cần cân nhắc kỹ kế hoạch kinh doanh thiết bị đầu cuối 3G, trong đó có iPhone 3G theo nhu cầu thị trường để tránh nhập khẩu ồ ạt, gây lãng phí.

Trên cơ sở cam kết trong hồ sơ thi tuyển 3G, Bộ TT&TT cũng đề nghị các mạng di động xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng thời kỳ trên cơ sở tối ưu hóa mạng lưới trên cơ sở sử dụng tài nguyên sẵn có từ mạng 2G, 2,5G cùng các thiết bị sản xuất trong nước để xây dựng hệ thống 3G với mục đích giảm thiểu chi phí nhập khẩu thiết bị mới, giảm giá thành đầu tư... Đồng thời, các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với mạng lưới để có kế hoạch mua sắm để tránh việc nhập khẩu thiết bị ồ ạt gây lãng phí.

Theo các nguồn tin đáng tin cậy, hiện các mạng di động đã nhập khẩu iPhone với số tiền khoảng 10 triệu USD. Tuy nhiên, chưa có nhà mạng nào lên tiếng xác nhận thông tin này. Hiện các mạng di động vẫn “im hơi lặng tiếng” về số lượng iPhone được bán ra sau gần 2 tháng chính thức cung cấp iPhone tại Việt Nam. Sau hào hứng ban đầu, việc mua bán iPhone ở Việt Nam khá trầm lắng do giá sản phẩm này vượt quá khả năng chi trả của số đông người dùng.

Theo Thái Khang (ICTnews)

Đọc thêm