Các báo mạng sắp hết thời được sử dụng miễn phí

Kế hoạch này được đăng tải trong một bức thư gửi độc giả trên trang NYTimes.com.

Theo kế hoạch, bản báo sẽ bắt đầu tính phí tiếp cận một số nội dung trên trang mạng đối với độc giả tại Canada và triển khai một mô hình tương tự tại Mỹ và trên toàn cầu từ ngày 28/3/2011.

Các báo mạng sắp hết thời được sử dụng miễn phí ảnh 1

Trang chủ của tờ Thời báo New York ngày 18/3/2011

Những độc giả đặt mua báo in được tiếp cận miễn phí toàn bộ nội dung trên báo mạng. Trong khi đó, những độc giả không đặt mua báo in sẽ được tiếp cận miễn phí 20 bài mỗi tháng trên báo mạng trước khi phải trả tiền để đọc thêm.

Mức phí được tính là 15 USD/tháng để tiếp cận không hạn chế trang NYTimes.com từ các ứng dụng trên điện thoại di động thông minh; 20 USD/tháng để tiếp cận toàn bộ nội dung trang trên máy tính bảng, và 35 USD/tháng cho việc tiếp cận không hạn chế nội dung báo mạng trên cả hai dạng ứng dụng điện thoại di động thông minh và máy tính bảng.

Ông Arthur Sulzberger, Chủ tịch kiêm nhà xuất bản New York Times Co cho biết, quyết định tính phí tiếp cận báo mạng của công ty là nhằm tạo ra nguồn doanh thu mới, củng cố khả năng của công ty tiếp tục đầu tư vào báo chí và sáng kiến số để cung cấp các sản phẩm có chất lượng cao cho độc giả trên khắp thế giới.

Thời báo  New York có lịch sử 159 năm và là tờ báo có uy tín số một tại Mỹ. Trang mạng NYTimes.com thu hút hơn 30 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Ngoài tờ Thời báo New York, các tờ báo khác như Tạp chí phố Wall và Thời báo Tài chính của Anh cũng đang lên kế hoạch thu phí độc giả mạng.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm