Bộ Ngoại giao Mỹ: “Dùng Firefox tốn kém lắm!”

Những ngày gần đây giới báo chí và công nghệ Mỹ đang truyền tụng nhau một câu chuyện hài và một phát ngôn được cho là “ngốc ngếch” (stupid) nhất của Bộ Ngoại giao nước này.

Trong một cuộc họp báo hôm 16/7, khi một phóng viên đứng dậy hỏi rằng liệu Bộ Ngoại giao có cho phép sử dụng các trình duyệt web khác ví dụ như Firefox để thay thế cho IE hay không, bà Ngoại trưởng Hillary Clinton đã hoàn toàn không thể trả lời và chuyển câu hỏi sang cho Pat Kennedy – một quan chức cao cấp khác của Bộ. Pat Kennedy tuyên bố: “Đó là một vấn đề rất tốn kém”. Gần như toàn bộ các phóng viên ở cuộc họp báo đã cười ồ lên vì câu trả lời rất ngây ngô và thể hiện rằng các quan chức của Bộ Ngoại giao thiếu thực tế một cách trầm trọng đến mức họ không biết rằng Firefox là trình duyệt hoàn toàn miễn phí.

Sau đó, Pat Kennedy còn biện hộ rằng ông ta phát biểu câu đó dựa trên quan điểm quản lý chứ không phải trên góc độ “mua bán”. Nhưng càng nói thì quan chức này càng “lộ cái đuôi” thiếu hiểu biết của mình khi gọi trình duyệt web là một “hệ thống”.

Theo ICTNews (Tweak Town)

Đọc thêm