Bộ GD-ĐT và Intel ký thỏa thuận "Giáo dục điện tử"

Theo thỏa thuận được ký kết hôm 9/4/2009, Intel và các công ty đối tác trong nước sẽ đưa ra 1 triệu máy tính giá thấp trong vòng hai năm tới trong chương trình “Máy tính học đường”, với mục tiêu cung cấp cho tất cả các giáo viên một hệ thống máy tính với các phần mềm giáo dục và kết nối Internet băng thông rộng.

Bộ GD-ĐT và Công ty Intel cũng phát động cuộc thi khuyến khích một triệu giáo viên trên cả nước phát triển những bài giảng điện tử. Mục đích của cuộc thi là nhằm khuyến khích các giáo viên soạn các bài giảng điện tử theo tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng một kho dữ liệu một triệu bài giảng nhằm chia sẻ trong ngành giáo dục.

Các nội dung dự thi sẽ được đánh giá bởi một đội ngũ ban giám khảo với sự tham gia của các chuyên gia giáo dục trong nước. Tên giáo viên chiến thắng trong cuộc thi này sẽ được công bố vào cuối năm 2009.

Ông Craig Barrett: "Mỗi học sinh Việt Nam cần phải được sử dụng Internet băng rộng". (Ảnh: Trần Hải)
Ông Craig Barrett: "Mỗi học sinh Việt Nam cần phải được sử dụng Internet băng rộng". (Ảnh: Trần Hải)

Có mặt tại lễ ký kết, ông Craig Barrett, Chủ tịch Tập đoàn Intel cho rằng, đối với công cuộc cải cách giáo dục, chuyển đổi số ngành giáo dục, trước hết cần cải cách giáo viên. Mỗi giáo viên đều có thể sử dụng CNTT trong các bài giảng của mình để truyền tải kiến thức đến sinh viên.

Ông Craig cũng nhấn mạnh: Mỗi học sinh Việt Nam cần phải được sử dụng Internet băng rộng, và cam kết: Intel sẽ thực hiện hỗ trợ tối đa cho chương trình giáo dục điện tử này.

Được biết, ông Craig Barrett - một nhà kinh doanh cấp cao của Mỹ với bề dày kinh nghiệm trải qua nhiều cuộc sóng gió kinh tế - đến Việt Nam lần này sẽ có các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo Chính phủ để tư vấn cho Việt Nam về việc triển khai gói kích cầu kinh tế riêng cho ngành CNTT, viễn thông.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Chính phủ Việt Nam đánh giá cao sự quan tâm của cá nhân ông Craig Barrett và tập đoàn Intel, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế như hiện nay mà Intel vẫn tiếp tục đẩy mạnh các cam kết hỗ trợ Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Phó Thủ tướng cho rằng, cần tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các ngành mũi nhọn, trong đó có ngành giáo dục, như là một nền móng vững chắc cho chiến lược quốc gia nhằm đạt được năng lực cạnh tranh bền vững trong nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Theo Trí Hiếu (VNN)

Đọc thêm