Bỏ Facebook thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn!

Facebook ra đời là để giúp bạn có thể kết nối với bạn bè và người thân, thu hẹp khoảng cách địa lý và đưa mọi người đến gần nhau hơn. Tuy nhiên, theo các báo cáo của Viện Nghiên cứu Happiness tại Đan Mạch thì kết quả dường như lại cho ra ngược lại.

Trong số 1.095 người tham gia cuộc thử nghiệm trên web thì có 94% là thường xuyên truy cập vào Facebook như một thói quen hằng ngày và 80% trong số đó sử dụng Facebook nhiều hơn 30 phút mỗi ngày. Sau đó, họ tiến hành cách ly thành hai nhóm A (tiếp tục xài Facebook) và B (không sử dụng Facebook) trong vòng một tuần để so sánh.

Bỏ Facebook thì bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn! ảnh 1

Kết quả cho thấy mọi người trong nhóm B cảm thấy hạnh phúc hơn, ít buồn và không hề cô đơn so với với những người sử dụng Facebook bình thường. Có một số phát hiện thú vị khác từ nghiên cứu này, những người đã ngừng sử dụng Facebook cảm thấy ít căng thẳng hơn và dễ dàng tập trung vào các nhiệm vụ.
Tuy nhiên, cũng có khá nhiều người hoài nghi về bài nghiên cứu này, do họ chỉ bỏ Facebook trong thời gian một tuần, việc này không hề giống như khi bạn từ bỏ hoàn toàn một nền tảng. 
Vì vậy, nghiên cứu này chỉ thực sự giải quyết được cảm xúc ngắn hạn trong thời gian từ bỏ Facebook. Nhìn chung, Facebook sẽ giúp bạn kết nối được với nhiều người hơn nhưng nó hoàn toàn không thể nào thay thế được những cuộc gặp gỡ khi ra ngoài thực tế.

Đọc thêm