Bkav trao thưởng 3,5 triệu đồng cho người phát hiện lỗ hổng

Bkav trao thưởng 3,5 triệu đồng cho người phát hiện lỗ hổng ảnh 1

Lỗi bảo mật trên website http://webscan.bkav.com.vn đã được thông báo từ rạng sáng ngày 3/2.

Ông Đức xác nhận, đúng là trang web http://webscan.bkav.com.vn đã gặp phải lỗi bảo mật cho phép hacker có thể tải lên file html. Hiện Bkav đang tiến hành sửa lỗi và đánh giá mức độ của lỗi bảo mật này.

Ngoài ra, lỗi bảo mật này chỉ có trên trang web Dịch vụ kiểm định website và không xuất hiện trên website chính Bkav.com.vn.

Cũng theo ông Đức, lỗi bảo mật này đã được thành viên thanhthai trên diễn đàn Bkav đưa lên mục "Thông báo lỗi Bkav" từ rạng sáng ngày 3/2. Ngay sau đó, Bkav đã tiến hành sửa và khắc phục lỗi bảo mật trên. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này đã tiến hành trao thưởng 3,5 triệu đồng cho thành viên thanhthai vì đã phát hiện ra lỗi.

Thông tin từ Bkav cho biết, trong năm 2011, đã có 2.245 website của các cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam bị tấn công. Trung bình mỗi tháng có 187 website bị tấn công. Và 64,2 triệu lượt máy tính tại Việt Nam bị nhiễm virus là tổng kết năm 2011 từ Hệ thống giám sát virus của Bkav. Trung bình một ngày đã có hơn 175 nghìn máy tính bị nhiễm virus.

Cũng trong năm 2011, đã có 38.961 dòng virus xuất hiện mới, lây lan nhiều nhất là virus W32.Sality.PE. Virus này đã lây nhiễm trên 4,2 triệu lượt máy tính.

Theo TP (ICTnews)

Đọc thêm