Bkav ra mắt giải pháp bảo vệ giao dịch Internet Banking

Bkav ra mắt giải pháp bảo vệ giao dịch Internet Banking ảnh 1

Giải pháp lõi về chữ ký số của Bkav bao gồm Hệ thống xác thực tập trung OCSP, Hệ thống cấp phát chữ ký số SubRA và Hệ thống ký số tập trung SignServer. Các hệ thống được tích hợp một cách trong suốt vào nghiệp vụ chứng khoán điện tử và Internet Banking, do đó mọi giao dịch trực tuyến trên hệ thống được xác thực và bảo mật.
Trong những ngày qua, dư luận hoang mang trước vụ việc hai khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking bị đánh cắp hàng chục triệu đồng trong tài khoản.

Được biết hiện nay hầu hết các ngân hàng đang sử dụng cơ chế bảo mật SMS OTP, tức sẽ gửi tin nhắn xác thực vào số điện thoại của người dùng để cấp quyền truy cập vào hệ thống Internet Banking. Việc này đã khiến cho những kẻ gian tìm cách chiếm đoạt số SIM điện thoại và sau đó dễ dàng lấy cắp thông tin thẻ ngân hàng của nạn nhân

Nói về khả năng bảo mật của hệ thống sử dụng chữ ký số như Bkav Core CA, ông Ngô Tuấn Anh, Giám đốc Bkav CA cho biết mọi giao dịch trên sàn chứng khoán hay ngân hàng điện tử đều được bảo vệ nên sẽ không xảy ra tình trạng mất an toàn tài khoản.

Ông Ngô Tuấn Anh cho biết: “Chữ ký số là giải pháp được quốc tế công nhận về tính pháp lý, có thể giải quyết triệt để các nguy cơ an ninh trong giao dịch trực tuyến. Do đó, hầu hết các ngân hàng và công ty chứng khoán trên thế giới đã sử dụng chữ ký số thay thế cho các phương thức xác thực mật khẩu 1 lần như OTP SMS và OTP token, vốn tiềm ẩn rủi ro trong các giao dịch cần đảm bảo cao”.

Trước khi ra mắt chính thức Bkav Core CA, Bkav đã triển khai giải pháp chữ ký số với Trung tâm lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) và các ngân hàng như ACB, BIDV, VPBank, Saigonbank...
Theo Thu Hằng (Dân Trí)

Đọc thêm