Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ

Bill Gates vẫn là người giàu nhất nước Mỹ ảnh 1

Bill Gates vẫn là người giàu có nhất nước Mỹ.
Mặc dù đã dành rất nhiều tiền vào công tác từ thiện nhưng Bill Gates vẫn sở hữu một khối tài sản kếch xù. Thậm chí tài sản năm nay của ông còn nhiều hơn thời điểm này năm ngoái.
Theo Forbes, tổng tài sản của Bill Gates hiện có là 59 tỷ USD, tăng 5% so với năm ngoái. Khối tài sản khổng lồ đã giúp nhà đồng sáng lập Microsoft vững vàng ở vị trí “người giàu nhất nước Mỹ”.
Tuy nhiên, người giàu có một cách nhanh chóng nhất tại Mỹ là ông chủ của mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg. Chàng thanh niên 27 tuổi này được xếp thứ 14, tăng từ vị trí 35 của bảng xếp hạng năm ngoái. Tổng tài sản của Mark ước tính khoảng 17,5 tỷ USD. Mark Zuckerberg đã “qua mặt” 2 nhà sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin, cả hai đều đứng ở vị trí 15 với khối tài sản 16,7 tỷ USD.

Trong khi đó, CEO Jeff Bezos của Amazon, với khoảng 19,1 tỷ USD nắm trong tay, đã được bình chọn là người đàn ông giàu thứ 2 nước Mỹ.

Nhiều tên tuổi khác trong làng công nghệ cũng có mặt trong danh sách những “nhà quý tộc”, như CEO Steve Ballmer của Microsoft (vị trí 19, tài sản 13,9 tỷ USD); Steve Jobs gây bất ngờ khi rơi xuống vị trí thứ 39 với tài sản 7 tỷ USD.

Trong khi đó, chủ tịch Google Eric Schmidt, hiện đang đối mặt với phiên điều trần tại Ủy ban pháp lý thượng viện Mỹ vì những cáo buộc Google cạnh tranh không lành mạnh, và nhà sáng lập eBay Pierre Omidyar đều đứng ở vị trí thứ 50, với tài sản 6,2 tỷ USD.

Một số nhân vật nổi tiếng khác cũng nằm trong danh sách của Forbes, gồm: Michael Dell (18, 15 tỷ USD), nhà đồng sáng lập Microsoft Paul Allen (23, 13,2 tỷ USD).
Theo thống kê hồi tháng 3 của Forbes, danh hiệu người giàu nhất thế giới hiện nay vẫn thuộc về tỷ phú viễn thông người Mehico Carlos Slim, người giàu nhất thế giới năm thứ 2 liên tiếp với tài sản 74 tỷ USD. Bill Gates là người giàu có thứ 2 trên thế giới.
Theo Khôi Linh (Dân trí / Forbes)

Đọc thêm