Bill Gates sẽ không quay lại Microsoft

Bài báo trên Fortune phân tích rằng giá cổ phiếu trượt dốc và sự thể hiện kém ấn tượng của Microsoft trong lĩnh vực di động và multimedia trên nền IP là những động lực chính khiến cha đẻ Microsoft cân nhắc “tái xuất”.

Bill Gates sẽ không quay lại Microsoft ảnh 1

Nhà báo Alex Konrad của Fortune thậm chí còn dẫn lời một nguồn tin thứ hai cho rằng sự trở lại của Bill Gates sẽ giúp Microsoft tăng giá trị thị trường, lên giây cót tinh thần cho các nhân viên, tập trung lại tầm nhìn tương lai cho gã khổng lồ phần mềm, đồng thời khích lệ một “nền văn hóa sáng tạo”. Đây đều là những sứ mệnh cực kỳ quan trọng trong bối cảnh thị trường thiết bị di động, IPTV và ứng dụng đang bùng nổ như hiện nay.

Tuy nhiên, nếu đọc kỹ thì bài báo của Fortune hoàn toàn là sự “phân tích và phán đoán”. Nó cũng đã bị cựu Giám đốc nhân sự của Bill Gates bác bỏ trên AllThingsD. Theo lời ông này, Gates hiện vẫn làm bán thời gian cho Microsoft, thường là với các nhóm phụ trách sản phẩm. Tuy nhiên, ý định quay trở lại làm việc toàn thời gian không hề có trong đầu vị tỷ phú, Gates vẫn muốn dồn sức cho quỹ Từ thiện Bill&Melinda Gates.

Bên cạnh đó, kể cả khi không có Bill Gates trực tiếp điều hành công việc hàng ngày, Microsoft vẫn đang đi đúng lộ trình trong việc tăng cường sự hiện diện ở mảng kinh doanh giải trí gia đình, CNET bình luận. Gần đây, hãng đã tung ra phiên bản update của Xbox, cùng với một ứng dụng Xbox dành cho Windows Phone 7. Ứng dụng này cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm chương trình TV, game, phim và các nội dung khác thông qua Xbox lẫn smartphone và tablet Windows.

“Microsoft vẫn có thể giành lại vị thế và thị phần đã mất trên thị trường di động và PC kể cả khi không có vị CEO tượng đài hiện diện”, AllThingsD kết luận.

Theo Y Lam (VNN / CNET)

Đọc thêm