Bí kíp hấp dẫn các nhà đầu tư startup

Gọi vốn là một trong những yếu tố căn bản quyết định sự thành bại của một startup. Nếu thất bại về phương án gọi vốn, dù startup của bạn có ý tưởng hay đến đâu, kế hoạch tuyệt vời nhường nào… thì tất cả đều trở nên vô ích. 

1. Tìm được nhà đầu tư lý tưởng

Không phải bất cứ ai có tiền cũng đều sẵn sàng dốc vốn đầu tư. Hãy tìm những nhà đầu tư hiểu rõ về lĩnh vực kinh doanh của bạn. Ngoài việc tìm đến các nguồn tư vấn, hỗ trợ, hãy tìm thông qua những người quen biết. Khi đó bạn sẽ có nhiều thông tin hơn về nhà đầu tư của mình và ngược lại.

2. Trở nên thu hút

Nếu việc đi tìm nhà đầu tư lý tưởng cho riêng mình quá khó khăn thì hãy biến mình thành một hạng mục đầu tư lý tưởng và thu hút họ. Hãy cho họ thấy dự án của bạn tiềm năng và những lý do đầu tư không thể chối từ. 

Đầu tiên là khả năng sinh lời, bất cứ nhà đầu tư nào bỏ tiền của mình ra đều có mục đích cuối cùng là phần lãi họ thu được. Hãy chỉ ra những điểm tiềm năng như thị trường rộng lớn mà sản phẩm của bạn có thể chiếm lĩnh hay khả năng đi đường dài của dự án. 

3. Dành được sự tin tưởng

Hãy chứng tỏ startup của bạn có khả năng hiện thực hóa tuyệt vời. Nó có thể thay đổi trong tương lai khi xu hướng thay đổi. Đó còn phải là một ý tưởng xây dựng trên nhu cầu của thị trường và có tiềm năng sinh trưởng.

Cuối cùng, bạn nên giúp nhà đầu tư bớt mơ hồ về startup của mình bằng cách gửi đến họ những bản kế hoạch chi tiết. Ngoài kế hoạch triển khai dự án, đừng quên lập một bản kế hoạch tiêu tiền. Từ việc sử dụng tiền đầu tư như thế nào, tiền sinh lời ra sao… Nhà đầu tư chắc chắn sẽ không muốn bỏ tiền cho một kẻ thậm chí còn không biết cách sử dụng tiền sao cho hợp lý.

 

Đọc thêm