Best Buy bị Apple “từ mặt” vì “ỉm hàng” iPad 2

Best Buy bị Apple “từ mặt” vì “ỉm hàng” iPad 2 ảnh 1
Một tin đồn khá kỳ quặc vừa xuất hiện sáng nay cho hay mối quan hệ giữa Apple và Best Buy đang rất căng thẳng vì hãng bán lẻ Mỹ cố tình hãm doanh số iPad 2. Theo một độc giả giấu tên của trang CrunchGear, là một nhân viên làm việc cho Best Buy, cửa hàng bán lẻ này chỉ bán iPad 2 với một số lượng rất ít. Rất nhiều khách hàng tìm mua chiếc máy tính bảng này bị từ chối bán mặc dù iPad 2 vẫn còn trong kho.

Có vẻ như chiêu “găm hàng” này không phải là chính sách của Apple. Vì thế cho nên, “Quả táo” đã trực tiếp chỉ đạo không bán iPad 2 thông qua Best Buy nữa cho đến khi làm rõ trắng đen về tin đồn trên.

Mâu thuẫn giữa Apple và Best Buy cũng không xuất phát từ một tin đồn duy nhất. Từ trước đây đã xuất hiện nhiều cáo buộc tương tự từ những nhân viên của Best Buy về việc các ông chủ cố tình hãm việc kinh doanh iPad 2.

Một độc giả từng làm việc tại đại lý bán lẻ Mỹ tiết lộ với trang 9to5Mac rằng ban giám đốc đã đưa ra quyết định “dìm” iPad 2 nhưng không cho biết lý do. Theo đồn đoán có vẻ như động thái trên của Best Buy xuất phát từ bất đồng về việc đền hợp đồng tồn kho của những mẫu iPad thế hệ đầu tiên.

“Apple chỉ đền hợp đồng cho những iPad xuất xưởng 28 ngày trước khi ipad 2 được ra mắt. Chính sách này đã khiến Best Buy tổn thất một số tiền lớn vì hàng nghìn iPad không nằm trong diện bồi thường”, một độc giả chia sẻ trên 9to5Mac. “Vì thế, có lẽ động thái “găm” iPad 2 như là một chiến lược để thương lượng với Apple về việc bồi thường cho iPad”.

Hiện cả Apple và Best Buy không bình luận gì về mâu thuẫn giữa 2 bên nhưng có vẻ như “giọt nước làm tràn ly” đã khiến 2 ông lớn này buộc phải hành động.

(Theo Dân trí)

Đọc thêm