Beeline VN “thay tướng” để vươn lên vị trí thứ 4

Beeline VN “thay tướng” để vươn lên vị trí thứ 4 ảnh 1

Beeline "thay tướng" để hướng tới mục tiêu đứng thứ 4 tại thị trường di động Việt Nam. (Nguồn: Internet)
Sự thay đổi này nằm trong chiến lược đưa Beeline trở thành một đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông lớn thứ tư tại Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên, ông Michael Cluzel cho hay, Beeline sẽ tập trung vào hai việc chính là xây dựng nhân lực và mở rộng hạ tầng mạng lưới.

“Trong một năm tới, chúng tôi sẽ xây dựng thêm để nâng tổng số trạm thu phát sóng của Beeline lên 5.000 trạm, 50.000 điểm bán hàng và số nhân viên của Beeline là 1.000 người,” ông nói.

Tân Tổng giám đốc của Beeline nhận định, ở Việt Nam có hai nhóm viễn thông. Một là nhóm gồm 3 đại gia lớn như VinaPhone, Viettel và Mobifone. Thứ hai là nhóm bốn thương hiệu nhỏ, ra đời sau và có thị phần ít [Beeline, Vietnamobile, Sfone, EVNTelecom - PV]. Beeline hiện chưa đủ sức để cạnh tranh với nhóm đại gia, song sẽ đặt mục tiêu trở thành đơn vị đứng đầu trong nhóm thứ hai.

Hiện, Beeline có gần 1 triệu thuê bao và để đạt được mục tiêu đó, đơn vị này sẽ xây dựng một cơ sở thuê bao ổn định, mở rộng vùng phủ sóng, chất lượng mạng lưới được đầu tư nâng cấp… Sau đó, Beeline sẽ đưa ra những chương trình thương mại, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ông Michael Cluzel cũng cho hay, nhà mạng này sẽ không cạnh tranh bằng việc cho ra thị trường những “gói cước có hại” (gói cước không lành mạnh, mua sim rẻ nhưng số tiền trong đó lại nhiều).

“Chúng tôi không muốn trở thành ‘máy giặt sim’ mà sẽ khuyến khích khách hàng nạp tiền để sử dụng,” ông cho biết./.
Liên doanh Gtel-Mobile với thương hiệu Beeline được ra mắt thị trường năm 2009 từ sự hợp tác của Tổng Công ty Viễn thông Di động Toàn cầu (GTEL) và Tập đoàn viễn thông quốc tế VimpelCom.
Vào tháng 4/2011, VimpelCom đã đạt được thỏa thuận với GTEL về kế hoạch đầu tư tài chính cho Gtel-Mobile. Theo đó, từ nay đến 2013, VimpelCom sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD, nâng tổng số vốn đầu tư của đơn vị này lên tới con số khoảng 1 tỷ USD.

Được biết, ngoài việc "chèo lái" Beeline tại Việt Nam, ông Michael Cluzel còn được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc khu vực Đông Dương của VimpelCom.
Theo Trung Hiền (Vietnam+)
Chia sẻ lên LinkHay.com Email In [+]Cỡ chữ[-]
Thăm dò ý kiến
  • Bạn có quan tâm đến việc iPhone được tung ra thị trường Việt Nam?
  • Rất quan tâm vì định mua
  • Quan tâm chỉ vì tò mò
  • Không quan tâm vì không có nhu cầu mua
Beeline VN “thay tướng” để vươn lên vị trí thứ 4 ảnh 3 Beeline VN “thay tướng” để vươn lên vị trí thứ 4 ảnh 4

Đọc thêm