Báo Người đưa tin vẫn bị tấn công DDoS

Báo Người đưa tin vẫn bị tấn công DDoS ảnh 1

Truy cập báo điện tử Người đưa tin vẫn bị trục trặc do nghẽn đường truyền.

Qua trao đổi với biên tập viên ICTnews, ông Trần Việt Dũng - Thư ký tòa soạn báo Đời sống và Pháp luật (cơ quan chủ quản báo điện tử Người đưa tin - plo.vn) cho biết, bắt đầu từ lúc 16h chiều ngày thứ Bảy (26/3) báo điện tử Người đưa tin đã phải hứng chịu một đợt tấn công theo hình thức từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) với cường độ khá mạnh. Tuy nhiên, bộ phận kỹ thuật của báo đã phản ứng khá kịp thời nên đợt tấn công đầu tiên này chỉ kéo dài khoảng 30’.

Đến khoảng 10h sáng ngày Chủ Nhật (27/3), hacker lại tổ chức đợt tấn công thứ 2 với hình thức tương tự nhưng với cường độ mạnh hơn rất nhiều và kéo dài liên tục đến khoảng 12h00 trưa mới kết thúc.

Mặc dù bộ phận kỹ thuật của Người đưa tin đã chủ động ứng trực, nâng dung lượng băng thông và chuyển từ máy chủ ảo (dành cho phiên bản beta của báo điện tử) sang máy chủ thực với dung lượng lớn hơn nhưng đến sáng nay (28/3), các đợt tấn công mới của hacker vẫn diễn ra và đôi lúc gây tình trạng khó truy cập.

Báo Người đưa tin vẫn bị tấn công DDoS ảnh 2

Ông Trần Việt Dũng cho biết thêm, ngay khi các vụ tấn công xảy ra, báo Đời sống & Pháp luật đã báo cáo với Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công An), đề nghị hỗ trợ và phối hợp điều tra. Kết quả điều tra ban đầu, bộ phận kỹ thuật đã phát hiện và ngăn chặn thành công sự tấn công xuất phát từ các máy tính thuộc 2 dải IP, đặc biệt 1 trong 2 dải IP này có xuất xứ “từ một nhà cung cấp dịch vụ máy chủ, hosting” lớn của Việt Nam. Tuy nhiên, ông Dũng chưa thể tiết lộ danh tính cụ thể của nhà cung cấp dịch vụ này bởi quá trình điều tra vẫn còn đang tiếp tục.

Dự kiến, chiều nay ban lãnh đạo Đời sống & Pháp luật sẽ có buổi làm việc cụ thể hơn nữa với Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao. Ông Dũng cũng cho biết sẽ sớm có công văn báo cáo với Bộ Thông tin & Truyền thông và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCert).

Báo điện tử Người đưa tin thuộc báo Đời sống và Pháp luật mới ra mắt phiên bản thử nghiệm (beta) cách đây khoảng 2 tuần.

Theo Lương Hương (ICTnews)

Đọc thêm