Ba ứng dụng báo thức ‘không giống ai’

Nhiều người thường có thói quen ngủ nướng nên khi chuông báo thức reo lên thì lại đưa tay tắt, dẫn đến việc ngủ quên và đi làm trễ. Tuy nhiên, với ba ứng dụng báo thức sau đây thì xem ra bạn không muốn dậy cũng phải bò dậy.

Morning Routine (https://goo.gl/oS8V5) là tiện ích báo thức khá độc dành cho những ai hay ngủ nướng, bởi nó sẽ yêu cầu bạn sử dụng camera của điện thoại để scan một QR code hay mã vạch bất kỳ để tắt chuông. Trong ứng dụng bạn có thể lựa chọn cách báo thức là Regular (tắt theo cách thông thường), Scanning (quét mã vạch hoặc QR code) và cuối cùng là Sequence (thực hiện nhiều thứ để tắt chuông). Theo đó muốn trải nghiệm cách báo thức quét mã vạch thì bạn có thể chọn Regular.

Ba ứng dụng báo thức ‘không giống ai’ ảnh 1

Puzzle Alarm Clock (https://goo.gl/yWrng) buộc người dùng phải giải các bài toán, câu đố, trò chơi để tắt chuông báo thức. Nhìn chung các trò chơi mà chương trình đưa ra không quá phức tạp, tuy nhiên bạn cần phải thật sự tỉnh táo để giải quyết. Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép người dùng gửi tin nhắn “cầu cứu” bạn bè của mình để đề phòng trường hợp ngủ quên trong mục Wake-up helper”.

Alarmy (https://goo.gl/yjkND), một ứng dụng khá tuyệt vời cho những ai luôn gặp khó khăn để thức dậy vào mỗi sáng. Đầu tiên, bạn cần phải chụp lại các đồ vật trong nhà như tủ lạnh, tivi… và cứ mỗi sáng bạn phải ra khỏi giường để chụp ảnh đồ vật đó thì chuông báo thức mới tắt. Nếu đang sử dụng các thiết bị iOS, người dùng có thể cài đặt ứng dụng Barcode Alarm Clock trên App Store.

Đọc thêm