AVG ra dịch vụ truyền hình trả tiền từ 11/11/2011

AVG ra dịch vụ truyền hình trả tiền từ 11/11/2011 ảnh 1

AVG sử dụng công nghệ DVB-T2, chuẩn nén MPEG4 hiện đại nhất trong lĩnh vực truyền hình số mặt đất hiện nay. Ảnh: AV

Từ ngày 11/11/2011, người xem truyền hình tại Việt Nam sẽ có thêm một lựa chọn mới khi kênh truyền hình AVG chính thức lên sóng, sau hơn một năm phát thử nghiệm (từ 10/10/2010). Và như vậy, thị trường truyền hình đã có thêm nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch AVG cho biết: “AVG sẽ cung cấp 3 gói kênh có cước phí sử dụng dịch vụ ở mức hợp lý. Chúng tôi mong muốn mang lại dịch vụ có chất lượng tốt cho người Việt Nam”.

Cũng theo AVG, các kênh chương trình phát sóng trên hệ thống truyền dẫn phát sóng của AVG đều là những kênh đặc sắc, hấp dẫn, nhắm vào các đối tượng khán giả khác nhau. Đây sẽ là một bước tấn công mạnh mẽ của AVG vào thị trường truyền hình trả tiền với cam kết sẽ đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và là một ưu thế cạnh tranh để AVG hướng tới mục tiêu 3 triệu thuê bao sau 3 năm phát sóng.

Hệ thống kỹ thuật truyền hình AVG sử dụng công nghệ DVB-T2, chuẩn nén MPEG4 và công nghệ mạng đơn tần SFN (Single Frequency Network) giúp tiết kiệm tần số quốc gia. Hệ thống truyền dẫn phát sóng của AVG được xây dựng với định hướng vào hai mục tiêu chính: Đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng và đảm bảo an ninh nội dung - thông tin cũng như an toàn phát sóng cho hệ thống. AVG đã dựng lên Trung tâm Tổng khống chế (NOC), Trung tâm Giám sát và Điều độ vận hành mạng từ xa (NCC), hệ thống khóa mã bảo mật nội dung CAS.

Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á-Thái Bình dương (ABU) xác nhận hệ thống hạ tầng truyền dẫn phát sóng truyền hình kỹ thuật số mặt đất mà AVG đang thực hiện ở Việt Nam thuộc loại tiên tiến nhất thế giới. Ông Sharad Sadhu - Giám đốc kỹ thuật ABU khẳng định: “Công nghệ DVB-T2 cho phép nén nhiều dữ liệu hơn trên một kênh truyền hình số, từ đó có thể chuyển tải tới người xem nhiều kênh truyền hình SD và HD hơn. Chúng tôi rất vui khi có thể công nhận rằng AVG hiện đã và đang sử dụng các công nghệ tiên tiến nhất thế giới cho việc phát sóng quảng bá truyền hình dựa trên nền tảng chuẩn DVB-T2 - nền tảng hiện đại nhất hiện nay cho truyền hình số mặt đất."

AVG là một trong 3 đơn vị được xây dựng hệ thống truyền dẫn phát sóng trên phạm vi toàn quốc. Trước đó, AVG đã đệ đơn lên Bộ TT&TT xin cấp phép thiết lập mạng viễn thông cố định nội hạt và mạng viễn thông cố định vệ tinh. Mới đây, Bộ TT&TT đã cấp phép cho AVG được cung cấp dịch vụ này.

Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty AVG là em trai ông Phạm Nhật Vượng (người giàu nhất Việt Nam hiện nay căn cứ vào cổ phiếu trên thị trường chứng khoán). AVG có vốn pháp định 1.800 tỉ đồng. Tập đoàn An Viên của gia đình họ Phạm hiện là cổ đông lớn nhất của AVG.

Theo Thái Khang (ICTnews)

Đọc thêm