AT&T nâng cấp gấp đôi tốc độ mạng 3G

Tuyên bố của AT&T là một tin không chỉ làm người sử dụng mà giới phân tích cũng thực sự ngạc nhiên vì AT&T là một trong những hãng đi đầu trong phát triển công nghệ 4G và hãng cũng đã hứa hẹn sẽ có mạng 4G dựa trên nền tảng công nghệ LTE vào năm 2010.

Lí do AT&T đưa ra cho tuyên bố vừa qua đó là mặc dù mạng 4G đang đến rất gần nhưng từ nay đến lúc ra mắt mạng 4G và đi vào hoàn thiện sẽ còn mất một thời gian trong khi nhu cầu sử dụng ngày càng tăng nhanh, hạ tầng mạng 3G hiện tại sẽ có khả năng không đáp ứng đủ nhu cầu ngày càng cao này, do đó hãng đã quyết định cho ra mắt thêm gói phần mềm nâng cấp tốc độ mạng 3G lên gấp đôi từ 3,6 Mbps lên 7,2Mbps trong thời gian sắp tới.

Trên thực tế, cách đây không lâu AT&T đã có nhiều thông tin cho rằng hãng AT&T sẽ nâng cấp tốc độ mạng 3G lên đến 14,4Mbps. Tuy nhiên, đại diện AT&T đã bình luận “chúng tôi sẽ không nâng cấp lên tốc độ lên 14,4Mbps vì hạ tầng cơ sở hiện tại của AT&T hoàn toàn có thể cho phép nâng cấp tốc độ từ 7,2 Mbps lên đến 21Mbps bởi vậy nó là không cần thiết”.

AT&T nâng cấp gấp đôi tốc độ mạng 3G ảnh 1

AT&T hiện là một trong những ông lớn trong làng truyền thông đang đầu tư phát triển mạng 4G có tốc độ truyển tải dữ liệu nhanh hơn rất nhiều so với mạng 3G như hiện tại bên cạnh những hãng truyền thông khác như Verizon hay Sprint Nextel.

Đánh giá về sự kiện AT&T nâng cấp đường truyền vào thời điểm được coi là chuyển giao giữa công nghệ 3G và 4G cho rằng AT&T tỏ ra rất khôn ngoan vì hãng truyền thông này một mặt dành thời gian nâng cấp công nghệ mới, một mặt cải thiện đường truyền cũ để giữ chân những khách hàng của họ.

Theo TT&VH/Dailytech

Đọc thêm