Apple tổ chức sự kiện ngày 9/9 ra mắt iPhone 6

Apple sẽ có màn trình diễn được chờ đợi nhất hiện nay trong ngày 9/9 tới.

Apple sẽ có màn trình diễn được chờ đợi nhất hiện nay trong ngày 9/9 tới.

Trang Recode thường tiết lộ những thông tin chính xác về ngày ra mắt sản phẩm và các thông tin khác về Apple. Theo nguồn tin mới nhất từ trang web này, iPhone 6 chắc chắn sẽ được ra mắt trong sự kiện ngày 9/9 tới. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ bất kỳ thông tin nào khác. Trước đó, một số bài báo dự đoán Apple sẽ không ra mắt iPhone mới cho tới tháng 10 để đón đầu mùa mua sắm cuối năm.

Apple đã có truyền thống ra mắt iPhone mới mỗi năm kể từ khi CEO quá cố Steve Jobs ra mắt dòng smartphone đình đám này từ năm 2007. Kể từ năm 2011, các phiên bản iPhone sau này đều được Apple ra mắt trong sự kiện tổ chức vào tháng 9 hàng năm.

Apple từ chối bình luận về thông tin mới nhất cho rằng iPhone 6 sẽ ra mắt trong ngày 9/9.

Nhiều nhà quan sát thị trường dự đoán Apple sẽ ra mắt hai thế hệ iPhone 6 với màn hình lớn 4,7 inch và 5,5 inch. Mặc dù nhiều nguồn tin cho rằng phiên bản iPhone cỡ lớn 5,5 inch sẽ phải hoãn ngày ra mắt tới tháng 11. Theo thông tin từ Thời báo Phố Wall, Apple đã đặt hàng các đối tác sản xuất từ 70-80 triệu điện thoại iPhone màn hình cỡ lớn tới ngày 30/12. Số lượng này đã tăng từ đơn hàng trước đó là 50-60 triệu máy đối với hai thế hệ iPhone 5S và 5C.

Doanh thu của Apple trong nhiều năm qua đã có sự đóng góp rất lớn từ các thế hệ iPhone. Cụ thể iPhone đã mang lại 50% lợi nhuận cho Apple nhờ doanh số bán hàng liên tục tăng theo từng quý. Tuy nhiên, Apple đang đối mặt với sức cạnh tranh mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Samsung và các hãng di động khác đang tạo sức ép rất lớn đối với Apple trên thị trường smartphone cao cấp, trong khi đó, Apple vẫn chưa tham gia vào thị trường smartphone giá rẻ vốn đang mang lại một nguồn thu lớn cho các ông lớn di động, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi, như Trung Quốc.

Theo Khôi Linh (Dân Trí)

Đọc thêm