Apple tiết lộ hệ điều hành iPhone mới vào tháng 6?

Hội nghị Nhà phát triển toàn cầu (WWDC) tổ chức tại trung tâm Moscone West, San Francisco (Mỹ) là sự kiện lớn đầu tiên trong năm của Apple. Đây là sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo giới công nghệ khi Apple có truyền thống tiết lộ nhiều điều về hai nền tảng iOS và OS X tại WWDC.

wwdc 2014, nhà phát triển, iphone, ipad, apple

WWDC 2014 diễn ra từ ngày 2/6 đến 6/6 tại Mỹ

Năm ngoái, iOS 7 trở thành tâm điểm của WWDC 2013 và được gọi là “sự thay đổi lớn nhất kể từ khi iPhone ra đời”. Apple còn trình diễn cả iTunes Radio, AirDrop, đa nhiệm, phần mềm ảnh, iCloud, vài thứ về Mac và tuyên bố loại bỏ Google để theo Bing.

Apple cho biết bài phát biểu chính và lễ trao giải thiết kế vào hôm thứ Hai (2/6) sẽ được phát trực tiếp trên web, trong khi video của những mục khác được tải lên mạng cho lập trình viên đã đăng ký trước.

Vé của sự kiện WWDC thường bán hết veo trong vài phút còn website luôn bị quá tải. Mới đây nhất là năm 2013, vé WWDC 2013 “bốc hơi” trong chưa đầy 2 phút dù có giá lên tới 31 triệu đồng do số lượng lập trình viên iOS và OS X ngày một tăng. Năm nay, Apple không thực hiện theo quy trình “đến trước, hưởng trước” mà thông qua hệ thống xổ số tương tự Google đã làm với sự kiện Google I/O. Nhà phát triển quan tâm có thể đăng ký tại đây từ nay đến ngày 7/4.

Theo Du Lam (ICTnews / WSJ)

Đọc thêm