Apple thay thế bàn phím MacBook miễn phí

Trước đó, một số người dùng tại Mỹ đã gửi đơn kiện Apple lên Tòa án Quận Bắc California về những phiền toái khi sử dụng bàn phím butterfly (cơ chế cánh bướm) trên MacBook 12 inch và MacBook Pro 2016 trở đi. Cụ thể, bàn phím butterfly đã gây khó khăn trong việc sử dụng, hoạt động chính xác, phản hồi chậm và dễ hư hỏng khi bị dính bụi hoặc những mảnh vụn. 

Khi một hoặc nhiều phím trên bàn phím bị lỗi, MacBook sẽ không thể làm đúng chức năng cốt lõi của nó. Cáo buộc còn cho rằng Apple đã biết bàn phím butterfly gặp lỗi từ phiên bản MacBook 12 inch, tuy nhiên, công ty vẫn trang bị nó trên MacBook Pro 2016 và bán ở mức giá cao cấp. Ngoài ra, người dùng còn chỉ trích vấn đề tiếp thị của Apple khi hãng cho rằng bàn phím butterfly cung cấp độ ổn định gấp bốn lần so với bàn phím thông thường, trong khi thực tế lại không đúng như vậy. 

Apple bảo hành một năm cho các sản phẩm, tuy nhiên, hãng thường xuyên từ chối nghĩa vụ bảo hành, thay vào đó hướng dẫn người dùng MacBook thử các biện pháp như sử dụng bình khí nén, lau sạch bụi… để tự sửa chữa tại nhà hoặc thay thế tại hãng với mức giá 700 USD (khoảng 15 triệu đồng) nếu đã hết bảo hành.

Sau làn sóng chỉ trích của người dùng, mới đây, Apple đã chính thức thừa nhận bàn phím butterfly trên những dòng MacBook đời mới hoạt động không hiệu quả, đồng thời mở ra chương trình sửa chữa bàn phím hoặc thay thế miễn phí. 

Chương trình sửa chữa chỉ áp dụng cho các mẫu MacBook và MacBook Pro trong danh sách bên dưới khi gặp tình trạng chữ hoặc ký tự bị lặp lại, chữ hoặc ký tự không xuất hiện, chữ bị dính hoặc phản hồi không nhất quán. 

MacBook (Retina, 12-inch, đầu năm 2015)
MacBook (Retina, 12-inch, đầu năm 2016)
MacBook (Retina, 12-inch, 2017)
MacBook Pro (13 inch, 2016, hai cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (13 inch, 2017, hai cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (13 inch, 2016, bốn cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (13 inch, 2017, bốn cổng Thunderbolt 3)
MacBook Pro (15 inch, 2016)
MacBook Pro (15 inch, 2017)

Nếu MacBook của bạn đang gặp những tình trạng kể trên, người dùng nên mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành được ủy quyền để sửa chữa. Lưu ý, sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi thực hiện để hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Nếu trước đó bạn đã trả tiền để sửa chữa bàn phím tại Apple hoặc một nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền, người dùng có thể liên hệ với Apple để đăng kí nhận lại tiền. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm