Apple sẽ ra sản phẩm gì trong năm 2011?

Apple sẽ ra sản phẩm gì trong năm 2011? ảnh 1

1. Mac App Store

Mac App Store có lẽ sẽ là sản phẩm đầu tiên của Apple xuất hiện trong năm mới 2011. VỪa qua, Apple cho biết sẽ tung ra Mac App Store vào ngày 6/1/2011. Mac App Store sẽ là một mô hình chứa các phần mềm, ứng dụng dành cho máy tính Mac, giống như các gian hàng ứng dụng dành cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS.

2. iPad 2

Apple vẫn rất kín tiếng về iPad 2, song theo những tin đồn đang rộ lên thì iPad 2 sẽ có tính năng FaceTime, và việc Jobs chê bai những mẫu máy tính bảng 7 inch cho thấy iPad 2 sẽ không nằm trong khuôn hình đó. Ngoài ra, iPad 2 sẽ có nhiều RAM và không gian lưu trữ hơn. Và cuối cùng, iPad 2 được mong đợi sẽ “cập bến” thị trường một năm sau khi sản phẩm iPad đầu tiên ra đời, vào tháng 4/2011.

3. iOS sẽ tương thích với tạp chí

Cùng với việc tờ báo The Daily của ông trùm truyền thông Rupert Murdoch công bố chỉ đọc được trên iPad, nhiều tin đồn đã rộ lên trong mấy tháng gần đây rằng iOS 4.3 sẽ cho phép Apple tung ra một định dạng kỹ thuật số dành cho các tờ báo, tạp chí. Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn trong năm 2011, cho phép các nhà xuất bản giải phóng họ khỏi những ứng dụng hoặc dịch vụ số hóa ấn phẩm.

4. iPhone 5

Lịch trình ra mắt iPhone của Apple có vẻ rất đúng hẹn, vì thế người dùng có thể trông đợi iPhone 5 sẽ xuất hiện vào đầu tháng Bảy. Và chắc chắn rằng anten của iPhone 5 sẽ chạy mượt mà dù người dùng có “phong tỏa” mọi ngóc ngách của iPhone 5 trong lòng bàn tay. Ngoài ra, có thể hy vọng iPhone 5 sẽ tốc độ hơn, lưu trữ nhiều hơn và hoạt động tốt hơn. Xét về chức năng, nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5 sẽ có NFC. Và khách hàng Mỹ có thể sẽ thoát khỏi nhà mạng AT&T, vì iPhone 5 sẽ được phân phối qua cả Verizon.

5. Mac OS X 10.7

Vào tháng 10, Apple đã giới thiệu Mac OS X 10.7 (còn gọi là Lion). Lion tập trung vào tính cảm ứng đa điểm, và sẽ có các tính năng tự động như tự động lưu, tự động phục hồi, thanh cuộn tự động ẩn… Tuy nhiên, Steve Jobs nhấn mạnh rằng Lion sẽ không chỉ có những tính năng trên. Dự kiến đến mùa hè 2011, Mac OS X 10.7 sẽ chính thức có mặt.

6. iOS 5

Cùng với Lion, nhiều người đoán rằng Apple sẽ hướng sự chú ý của công chúng vào iOS, và có lẽ sẽ có một sự thay đổi, chỉnh sửa mới cho hệ điều hành di động của Quả Táo. Điều này sẽ xảy ra trong năm 2011. Không có gì quá ngạc nhiên nếu chúng ta sẽ không nghe thấy gì về Mac OS X 10.8 trong năm 2011, nhưng sẽ nghe nhiều về iOS 4.x và thậm chí cả iOS 5.

7. AirPlay sẽ cởi mở hơn

Airplay có lẽ là công nghệ cách mạng nhất của giải trí, nhưng hiện tại nó chưa tốt lắm. Airplay giúp đồng bộ các nội dung giải trí từ iPod, iPad, iTouch với Apple TV và với loa ngoài. Hiện tại, người dùng có thể kết nối video, audio từ một thiết bị iOS đến TV Apple, nhưng chỉ từ một số rất hạn chế các ứng dụng của Apple. CÁc nhà phát triển đã chỉ ra rằng sự hạn chế này là do Apple. Song rất may, đáp lại những câu hỏi về AirPlay chạy trên Safari và các ứng dụng của bên thứ ba, Steve Jobs đã nói: “hy vọng chúng sẽ xảy ra trong năm 2011”.

8. Cải thiện MobileMe

Nhiều người cho rằng dịch vụ phần mềm MobileMe của Apple không ổn định và không đáng tin cậy. Steve Jobs cũng khẳng định “MobileMe sẽ tốt hơn trong năm 2011”. Như vậy, chúng ta có quyền hy vọng MobileMe sẽ trở thành một phần tích hợp trong hệ điều hành iOS, cho phép người dùng tiếp cận đến nội dung của họ từ bất cứ thiết bị nào của Apple.

9. iTunes

2011 sẽ là năm Apple mở rộng các lựa chọn mua nhạc tại gian nhạc trực tuyến iTunes Store. Có thể Apple sẽ sử dụng công nghệ Lala mà hãng đã mua lại để nâng cấp iTunes.

Theo Bảo Bình (ICTnews / Tech Radar)

Đọc thêm