Apple, Samsung phát triển công nghệ mới loại bỏ SIM card

Với e-SIM, không cần thiết phải có một SIM card vật lý, và chuyển đổi điện thoại sẽ dễ dàng hơn nhiều khi người dùng chỉ cần chuyển đổi mạng bằng vài cú chạm tay, hoặc mở một ứng dụng. Nếu được sử dụng, hầu hết nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ không cần phải thêm thiết bị gắn SIM vào hệ thống, tối ưu hóa khoảng không gian cho phần cứng và các tính năng khác.

2 nhà sản xuất điện thoại khổng lồ đang thương thuyết với các hiệp hội GSM đại diện cho hàng ngàn nhà cung cấp điện thoại trên thế giới. Và e-SIM tiêu chuẩn được gắn trên các điện thoại tương lai sẽ sớm được thông báo, có thể sẽ hiện diện trong thế hệ iPhone tiếp theo.

Tuy nhiên, các thỏa thuận vẫn còn phụ thuộc vào việc hoàn thiện các thông số kỹ thuật, cần thêm ít nhất 1 năm trước khi thiết bị hỗ trợ e-SIM ra thị trường. Giám đốc điều hành của Hiệp hội GSM, Anne Bouverot, nói việc bán các thiết bị này dự kiến vào khoảng năm 2016.

Những người dự đoán cho rằng với việc áp dụng công nghệ mới, các công ty như Apple, Samsung có thể kiểm soát được việc cung cấp dịch vụ điện thoại với các thiết bị của họ.

Dòng iPad mới của Apple dùng SIM điện tử, nhưng chỉ chấp nhận nhà cung cấp hạn chế như AT&T, T-Mobile và EE ở Anh.

Đọc thêm