Apple rút lại cáo buộc Samsung Galaxy S3 Mini vi phạm bản quyền

Trang công nghệ Cnet vừa đưa tin Apple đã đồng ý rút lại cáo buộc vi phạm bằng sáng chế chống lại chiếc điện thoại Galaxy S3 Mini mới của Samsung, và gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ không được bán sản phẩm này tại Mỹ.
Vào ngày 28/12 vừa qua, Apple đã tiết lộ về bản thỏa thuận này trong một lá đơn nộp lên tòa án quận Bắc California. Theo đó, hồi tháng trước, nhà sản xuất điện thoại iPhone đã yêu cầu bổ sung Galaxy S3 Mini và nhiều sản phẩm khác của Samsung vào cuộc chiến pháp lý liên quan đến vấn đề bản quyền giữa hai công ty. Sau đó, Samsung đã lên tiếng phản đối rằng Galaxy S3 Mini hiện vẫn chưa được bán ra tại Mỹ. Tuy nhiên, Apple lập luận chiếc smartphone này đã được rao bán trên cửa hàng trực tuyến tại Mỹ của Amazon và đã được mua, được giao cho nhiều địa chỉ trên nước này.

Apple rút lại cáo buộc Samsung Galaxy S3 Mini vi phạm bản quyền ảnh 1

Samsung Galaxy S3 Mini sẽ không được xuất hiện tại Mỹ để thoát khỏi vụ kiện tụng với Apple
Trong đơn của mình, Apple viết "Apple sẽ đồng ý rút lại yêu cầu bổ sung Galaxy S3 Mini vào vụ việc này, đổi lại Samsung sẽ không được sản xuất, sử dụng, bán và phân phối hoặc nhập khẩu sản phẩm này vào Mỹ".
Những chiếc điện thoại Galaxy S3 Mini được "mở khóa" đã lặng lẽ xuất hiện trên Amazon hồi tháng trước. Máy chạy trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean và sở hữu màn hình Super AMOLED 4 inch, một bộ vi xử lý lõi kép 1GHz, RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB. Galaxy S3 Mini chạy trên cả mạng T-Mobile Mỹ và AT&T nhưng lại thiếu hỗ trợ mạng 4G LTE.
Trước đây, Apple từng tuyên bố Galaxy S3 Mini vi phạm cùng những bằng sáng chế trong vụ kiện mà hãng được tòa xử thắng cuộc và nhận được khoản bồi thường trị giá 1,5 tỷ USD từ Samsung. Tuy nhiên, Apple đã thất bại trong việc có được lệnh cấm bán đối với các thiết bị này. Đại diện của Apple và Samsung từ chối đưa ra lời bình luận về vụ việc trên.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm