Apple ra mắt iWatch: Thị trường đồng hồ thông minh dậy sóng

Thị trường SmartWatch dậy sóng trước sự xuất hiện của iWatch

SmartWatch Samsung Gear 2 của Samsung đang dẫn đầu phân khúc đồng hộ thông minh.

Hiện tại ở phân khúc SmartWatch, rất nhiều hãng như Samsung, LG, Motorola và mới đây là Asus đã đi trước hãng Apple khi tung ra những mẫu đồng hồ thông minh bắt mắt, giá cả cạnh tranh.  Samsung  đang thống trị tuyệt đối ở phân khúc này với gần 70% thị phần (số liệu thống kê tháng 5) cho mẫu Galaxy Gear.  Các hãng khác hiện chia nhau miếng bánh còn lại.

Việc Apple cho ra mắt iWatch với mức giá khởi điểm 350 USD với ba phiên bản khác nhau chắc chắn sẽ khiến các đối thủ khác trở nên dè chừng hơn. Mặc dù đến đầu năm 2015 iWatch mới đến tay người dùng nhưng ngay khi Apple công bố iWatch, hãng LG đã lập tức giảm giá đến 50 USD cho chiếc G Watch của mình (còn 179 USD).  Trong khi đó, hãng đang nắm thị phần nhiều nhất ở thị trường béo bở này là Samsung vẫn chưa có động tĩnh gì sau màn ra mắt iWatch hoành tráng của Apple.

Cách lựa chọn một SmartWatch

iWatch của Apple ra mắt hứa hẹn sẽ khiến cuộc cạnh tranh ở phân khúc SamrtWatch trở nên khốc liệt hơn.

Giá của các sản phẩm SmartWatch hiện dao động từ 150-350 USD. Cũng giống như SmartPhone, một chiếc SmartWatch ngày nay không đơn thuần chỉ để xem giờ mà nó đã được trang bị nhiều tính năng ‘khủng’ khác. Smartwatch hiện nay có thể cho phép bạn thực hiện cuộc gọi, nhắn tin, email, điều khiển giọng nói, tải ứng dụng và kể cả vào mạng xã hội. Vì thế nó không khác mấy so với một chiếc SmartPhone.

Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc SmartWatch bạn nên chú ý những điều sau đây:

_  Thời trang: Chiếc đồng hồ luôn được xem là một phụ kiện thời trang. Do đó, bạn cần phải chọn chiếc đồng hồ phù hợp và bắt mắt để có thể tôn vẻ lịch lãm của người sử dụng.

_  Tính tương thích: Khi mua SmartWatch bạn nên chắc chắn nó có tương thích với chiếc SmartPhone bạn đang dùng hay không. Bạn cần phải mua một chiếc SmartWatch có thể kết nối với các thiết bị khác của bạn để tận dụng tối đa những gì chiếc SmartWatch có thể đem lại cho bạn.

_ Các tiện ích: Bạn nên chú ý các thông số kỹ thuật, các ứng dụng trên máy để chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất. Lời khuyên cho bạn là hãy mua chiếc SmartWatch có những tiện ích mà bạn thường xuyên sử dụng nhất.

_ Sử dụng bàn phím hay màn hình cảm ứng: Nếu bạn là người ‘hoài cổ’ thì nên chọn sản phẩm có bàn phím, ngược lại bạn nên chọn sản phẩm có màn hình cảm ứng.

_ Pin và sạc: Cần phải đảm bảo pin, sạc chiếc SmartWatch của bạn hoạt động tốt và ổn định. Một chiếc SmartWatch có thêm cổng MicroUSB sẽ giúp việc sạc pin của bạn trở nên thuận lợi hơn.

_ Giá cả: Một chiếc SmartWatch trên thị trường có giá dao động từ 150 USD đến 480 USD tùy thương hiệu, mẫu mã, tiện ích,… Hãy chọn chiếc SmartWatch phù hợp với túi tiền của bạn mà vẫn đảm bảo các tiêu chí như bền, đẹp, nhiều tiện ích.

Đọc thêm