Apple lùi thời điểm bán iPad ra thế giới

Trong khi người tiêu dùng tại Mỹ đã có thể bắt đầu sở hữu iPad từ ngày 3/4, thì các quốc gia khác trên thế giới sẽ vẫn tiếp tục phải chờ đợi, thậm chí là lâu hơn so với thời điểm cuối tháng 4 mà Apple công bố trước đây. Theo thông báo mới nhất của "Quả táo", iPad sẽ bán ra tại các thị trường ngoài nước Mỹ vào khoảng cuối tháng 5 và cho phép đặt hàng trước từ ngày 10/5.

Apple lùi thời điểm bán iPad ra thế giới ảnh 1
iPad được cả thế giới chào đón. Ảnh: Reuters.

Lý giải cho sự chậm trễ này, Apple cho biết do lượng sản phẩm tiêu thụ trong một tuần đầu tiên nhiều ngoài dự kiến nên hãng cần thêm một tháng để kịp chuẩn bị cho các cuộc "đổ bộ" mới của iPad đến các thị trường giàu tiềm năng khác.

iPad chính thức được bán ra ngày 3/4 và theo con số thống kê của Apple thì đã có tới hơn 300.000 chiếc được tiêu thụ trong ngày đầu tiên và con số này đã lên tới 500.000 chiếc khi iPad tròn một tuần tuổi. Cũng trong ngày đầu tiên, kho phần mềm App Store đạt tới trên một triệu lượt tải ứng dụng và 250.000 ebook cho iPad.

Hiện tại iPad đã có mặt tại Việt Nam thông qua đường xách tay với giá khoảng 750 USD cho phiên bản 16 GB và thêm khoảng 100 USD cho mỗi phiên bản tiếp theo.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm