Apple lập web cảnh báo lỗi của iPod Nano tại Nhật

Apple lập web cảnh báo lỗi của iPod Nano tại Nhật ảnh 1
Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Quyết định này của Apple được đưa ra sau khi Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) yêu cầu Apple phải chỉ dẫn cho khách hàng cách khắc phục sự cố liên quan đến những chiếc iPod Nano thế hệ thứ nhất của hãng bị lỗi quá nóng, thậm chí trong một số trường hợp còn gây ra cháy nổ.

Theo METI, tính đến thời điểm hiện tại đã có 61 trường hợp xảy ra lỗi pin quá nóng ở những chiếc iPod Nano thế hệ thứ nhất được bán ra thị trường Nhật Bản từ năm 2005-2006.

Người phát ngôn của Apple Tom Neumayr nói rằng một trang web dễ truy cập sẽ được thiết lập vào đầu tuần tới, trong đó đưa ra những lời chỉ dẫn làm thế nào để thay thế pin của những chiếc iPod Nano gặp sự cố. Apple cho biết việc đổi pin này là hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ gửi các bức thư điện tử cho những người sở hữu đăng ký. "An toàn là ưu tiên cao nhất đối với Apple," ông Neumayr phát biểu.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về việc những chiếc máy nghe nhạc loại này có gặp phải các sự cố tương tự ở những nước khác trên thế giới hay không.

Nhật Bản là một trong những quốc gia ưa chuộng các sản phẩm công nghệ cao của Apple. Tổng cộng có khoảng 1,8 triệu chiếc iPod Nano thế hệ thứ nhất được bán ở đất nước Mặt Trời mọc./.
Theo Khắc Hiếu/Washington (Vietnam+)

Đọc thêm