Apple lại dính rắc rối với cái tên iPad

Theo tờ Financial Times, công ty Proview chuyên sản xuất màn hình phẳng ở Đài Loan cáo buộc Apple ăn cắp thương hiệu “I-Pad”, vốn là cái tên của một thiết bị mà Proview đã cố gắng đưa ra thị trường cách đây mười năm. Ông Yang Rongshan, chủ tịch của Proview tuyên bố “Chúng tôi sẽ kiện Apple vì những thiệt hại mà hãng này gây ra ở Trung Quốc và Mỹ”.

Proview khẳng định thương hiệu của họ đã được đăng kí ở châu Âu, Trung Quốc, Mexico, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia và Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến năm 2004.

Trích dẫn lời “những người liên quan đến vụ việc này”, tờ FT nhấn mạnh thêm Apple đã thành công khi có được lệnh của tòa án ngăn Proview bán cái tên IPAD.

Apple lại dính rắc rối với cái tên iPad ảnh 1

Máy tính bảng iPad của Apple đang vướng vào rắc rối pháp lý.

Hồi năm 2006, Proview đồng ý bán tên gọi này cho một công ty Mỹ có tên là IP Application Development (IPAD) với mức giá 55.104 USD. Proview cho rằng tại thời điểm đó, cái tên này không có bất kỳ mối liên hệ trực tiếp nào với “Quả táo”.

Proview cũng tuyên bố thương hiệu “IPAD” được nói đến trong thỏa thuận năm 2006 không hề liên quan đến thị trường Trung Quốc.

Apple bắt đầu trình làng chiếc máy tính bảng iPad tại Trung Quốc từ tháng 9 năm nay và đang bán phiên bản Wi-Fi tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

“Apple đã tỏ ra kiêu căng khi phớt lờ quyền sở hữu của chúng tôi và tiếp tục bán iPad tại thị trường này. Chúng tôi sẽ phản đối hành động đó”, ông Yang nói.

“Hiện tại, chúng tôi đang gặp khó khăn tài chính lớn và các nhãn hiệu là một tài sản quan trọng để giúp công ty vượt qua khó khăn này”.

Theo Võ Hiền (Dân trí / PCWorld)

Đọc thêm