Apple hé lộ một loạt sản phẩm mới trình làng năm 2014

Apple hé lộ một loạt sản phẩm mới trình làng năm 2014 ảnh 1

Người xếp hàng mua iPhone 5C và iPhone 5S tại Apple Store Paris (Pháp)

Tại buổi báo cáo doanh thu trong quý 4 của năm tài chính kết thúc vào hồi tháng 9, CEO Tim Cook nhấn mạnh từ đầu năm đến nay, người tiêu dùng và các nhà đầu tư đã được chứng kiến nhiều “sản phẩm mới đầy thú vị”. Theo ông Cook, danh mục sản phẩm mới của hãng sẽ kéo dài từ mùa thu năm nay đến suốt năm 2014. Người đứng đầu Apple đã nhắc đến “một lộ trình dài hơi” với những sản phẩm mới nhất được trang bị các tính năng tân tiến nhất, như iPhone 5S sở hữu chip 64-bit và cảm biến nhận diện vân tay Touch ID.

Theo Tim Cook, đây mới chỉ là một sự khởi đầu của màn trình diễn còn dài. Tuy vậy, ông giữ bí mật về chiến lược của Apple.

Khi một nhà phân tích đặt câu hỏi về việc CEO Tim Cook đã từng hứa hẹn sẽ tung ra các loại sản phẩm mới nhưng tới nay vẫn chưa xuất hiện đầy đủ, người đàn ông có quyền lực nhất trong giới công nghệ này đã thể hiện một cử chỉ cho thấy khả năng mở rộng sản phẩm của Apple là vô cùng.

“Nếu các bạn nhìn vào các khả năng của Apple, từ phần cứng, phần mềm cho đến các dịch vụ và hệ sinh thái ứng dụng vô cùng tuyệt vời, tất cả những điều này đều tạo ra những trải nghiệm độc đáo”, Tim Cook nhấn mạnh. "Rõ ràng chúng tôi tin rằng với khả năng của mình, chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra các sản phẩm khác tuyệt vời hơn, kể cả ở những lĩnh vực mà chúng tôi chưa từng tham gia”.

Touch ID là công nghệ bảo mật mới vừa được Apple giới thiệu trên dòng điện thoại iPhone 5S. Tuy nhiên, tính năng nhận diện dấu vân tay này chưa được “Quả táo” tích hợp trên các dòng máy tính bảng iPad vừa ra mắt tuần trước. Do vậy, với những người mong muốn sử dụng tính năng Touch ID trên iPad thì còn phải chờ đợi ít nhất là tới tháng 10 năm tới.

Trong số những dòng sản phẩm được chờ đợi sự xuất hiện của Apple đó chính là thiết bị đeo tay thông minh (smart watch) và HDTV.

Trong khi Samsung và Sony đã gia nhập thị trường với những loại đồng hồ của riêng mình thì thông tin về việc Apple sẽ trình làng iWatch vẫn chỉ dừng lại ở dạng tin đồn. Giới công nghệ dự đoán đồng hồ iWatch của Apple sẽ được tích hợp chip M7 mới có thể nhận diện chuyển động nhằm kiểm tra sức khoẻ cho người dùng.

Trong khi đó, HDTV được đồn thổi từ nhiều năm nay. Ý tưởng sản phẩm TV trong phòng khách đã là nguồn cảm hứng của CEO quá cố Steve Jobs, và sau đó CEO Tim Cook đã một vài lần hé lộ về khả năng sẽ sản xuất TV.

Một trong những sản phẩm được mong đợi nhất đối với các fan trung thành của Apple đó chính là chiếc điện thoại iPhone màn hình lớn, vốn được cho là đã được thử nghiệm từ lâu. Tuy nhiên, cả hai điện thoại iPhone 5S và 5C vừa ra mắt đều chỉ sở hữu màn hình 4 inch giống như thế hệ cũ.

Theo Khôi Linh (Dân trí / Cnet)

Đọc thêm