Apple giải trình vụ làm chậm iPhone

Trong quá trình làm việc, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu Công ty TNHH Apple Việt Nam nghiêm túc thực hiện quy định pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Việt Nam, trong đó lưu ý việc thực hiện trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến công ty và các sản phẩm. 

Lo ngại nguy cơ gián điệp từ Huawei
Lo ngại nguy cơ gián điệp từ Huawei
(PLO)- Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã sử dụng quyền lực của mình để ngăn cản Broadcom (Singapore) mua lại Qualcomm (Mỹ), không lâu sau khi các nhà mạng lớn tại Mỹ cũng ngừng bán smartphone của Huawei (Trung Quốc).

Theo đó, Công ty TNHH Apple Việt Nam (Apple Vietnam LLC) cho biết đã đăng tải công khai giải thích về vấn đề này đối với người tiêu dùng Việt Nam trên trang điện tử của Apple (bằng tiếng Việt) tại địa chỉ https://apple.co/2Ei5NsT. Để bảo đảm lợi ích, công ty đã giới thiệu phiên bản iOS 11.3 cho phép người dùng tắt chức năng quản lý năng lượng nhằm chống tắt nguồn đột ngột. Bên cạnh đó, Apple Vietnam LLC cũng đồng thời triển khai chương trình giảm giá dịch vụ thay thế pin hết hạn bảo hành.

Chương trình giảm giá thay pin sẽ bắt đầu từ ngày 3-1 đến 31-12-2018 và áp dụng cho các dòng điện thoại từ iPhone 6 trở lên dù thiết bị có gặp vấn đề về hiệu năng hay không, đơn cử như iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone SE, iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Cụ thể, Apple sẽ giảm 1,31 triệu đồng cho việc thay pin, tức là người dùng chỉ phải trả 729.000 đồng thay vì 2,039 triệu đồng (hết bảo hành). Ngược lại, đối với những thiết bị còn thời gian bảo hành, Apple Vietnam LLC (thông qua các trạm dịch vụ ủy quyền) sẽ thay thế pin miễn phí. 

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người dùng nên chủ động thay pin để tránh tình trạng máy hoạt động chậm chạp. 

Cách tắt tính năng làm chậm trên iPhone

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) và tải về bản cập nhật iOS 11.3 hoặc iOS 11.4 Beta (dung lượng thay đổi tùy từng thiết bị).

Khi cài đặt thành công, người dùng chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Battery (pin). Tại đây sẽ xuất hiện thêm một tùy chọn mới là Battery Health (tình trạng pin). Khi nhấp vào, bạn có thể biết được sức khỏe của viên pin ở thời điểm hiện tại (Maximum Capacity - dung lượng tối đa). Ví dụ như hình bên dưới, viên pin trên iPhone của người viết còn khoảng 91% hiệu suất so với ban đầu, vẫn đảm bảo hiệu năng và không bị chậm thiết bị.

Nếu mục Peak Performance Capacity (dung lượng hiệu năng đỉnh) hiển thị thông báo Your battery is currently supporting normal peak performance nghĩa là pin của bạn hiện vẫn còn hoạt động tốt và hiệu năng không bị giảm (như hình trên).

Ngược lại, nếu xuất hiện thông báo This iPhone has experienced an unexpected shutdown because the battery wa unable to deliver the necessary peak power… Bạn chỉ cần nhấn Disable để vô hiệu hóa tính năng làm chậm iPhone.

Nếu viên pin không còn đủ công suất, Apple khuyến cáo người dùng nên đi thay pin chính hãng càng sớm càng tốt. Trong trường hợp pin bị xuống cấp nghiêm trọng (công suất dưới mức 80%), Apple vẫn cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng làm chậm nhưng khả năng bị tắt máy đột ngột sẽ dễ xảy ra.

Ngoài những giải pháp kể trên, người dùng cũng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để tiết kiệm pin trên iPhone như cài đặt ứng dụng Friendly for Facebook (thay thế Facebook và Messenger), tắt tính năng định vị hoặc chỉ cho phép sử dụng khi cần thiết, khởi động lại thiết bị, vô hiệu hóa tính năng Raise to wake (đưa lên để bật) trong phần Settings (cài đặt) > Display & Brightness (hiển thị và độ sáng) và vô hiệu hóa tùy chọn Raise to wake (đưa lên để bật).

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm