Apple có thể tuyển dụng "trùm" hacker phá mã iPhone

 MuscleNerd, trưởng nhóm hacker Dev Team (chuyên jailbreak, unlock iPhone) nhiều khả năng sẽ về đầu quân cho Apple khi bất ngờ đến thăm trụ sở của công ty này ở thành phố Cupertino, bang California (Mỹ).
Anh này chia sẻ thông tin trên qua mạng Twitter rằng đã được Apple tặng áo màu đen làm kỷ niệm với dòng chữ: "Tôi đã đến thăm trụ sở của Apple và đó là tất cả những điều có thể nói".

Apple có thể tuyển dụng "trùm" hacker phá mã iPhone ảnh 1

Hacker MuscleNerd được Apple tặng áo.

Theo BusinessInsider, MuscleNerd đã tham dự sự kiện IDF của Intel vào tuần trước ở San Francisco (Mỹ) rồi mới ghé qua công ty Apple.

Một số chuyên gia cho rằng, "Quả táo" sẽ tiếp tục tuyển dụng MuscleNerd để hạn chế công cụ phá mã iPhone, iPad. Hành động này sẽ giúp giảm bớt tình trạng cài đặt phần mềm không được phép hoặc ứng dụng lậu khiến công ty này thất thu hàng trăm triệu USD mỗi năm.

Apple có thể tuyển dụng "trùm" hacker phá mã iPhone ảnh 2

MuscleNerd.

Đầu tháng 8, hacker Comex, 19 tuổi, tên thật Nicholas Allegra, sống tại California (Mỹ) đã trở thành nhân viên thực tập cho Apple. Comex được hàng triệu người dùng iPhone, iPad biết đến nhờ công cụ Jailbreame cho phép phá mã đơn giản chỉ trong vài phút.

Apple có thể tuyển dụng "trùm" hacker phá mã iPhone ảnh 3

Nicholas Allegra (Comex).

BusinessInsider tin rằng, nếu MuscleNerd theo chân Comex sẽ là tổn thất lớn cho giới hacker chuyên phá mã các thiết bị di động của Apple.

Theo Nguyễn Hùng - Ảnh: BusinessInsider (VNE)

Đọc thêm