Apple có thể "dứt tình" với Intel

Hôm nay, các trang tin công nghệ như ZDnet, Notebookcheck hay Theinquirer đồng loạt đăng tin việc Apple có thể chuyển sang sử dụng vi xử lý AMD cho MacBook hoặc MacBook Pro. Một nguồn tin thân cận với AMD đã xác nhận việc công ty có trụ sở ở Cupertino sẽ sử dụng chip Fusion của AMD như là một phần tương lai của họ sắp tới.

Apple có thể "dứt tình" với Intel ảnh 1

Apple sẽ tiếp tục chọn Intel hay chuyển sang AMD?

Chip APU (Accelerated Processing Unit) của AMD đem đến gói xử lý bao gồm cả CPU và GPU trên một chip giúp tiết kiệm năng lượng và đạt hiệu suất cao hơn cho thiết bị sử dụng nó.

Nếu tin đồn chính xác, đây có thể sẽ là thảm họa với Intel bởi hãng này đã cung cấp vi xử lý cho Apple một thời gian rất dài. Việc xuất hiện trong các sản phẩm của "Quả táo" cũng góp phần làm tăng danh tiếng và độ tin cậy cho các vi xử lý của Intel.

AMD hiện là nhà cung cấp card đồ họa Radeon cho thế hệ máy iMac mới nhất tuy nhiên sẽ rất khó để Apple sử dụng vi xử lý của hãng này cho các dòng máy iMac sắp tới.

Các chip Fushion dự kiến sẽ được AMD tung ra cho máy tính xách tay vào tháng một năm tới. Nếu có thể, thế hệ vi xử lý này sẽ xuất hiện ở trong MacBook hoặc MacBook Pro mới nhưng với điều kiện AMD Fushion đạt được hiệu suất đồ họa cao và tuổi thọ pin 9 tiếng mà AMD hứa hẹn.

Để kiểm định các thông tin trên, người dùng có thể sẽ phải chờ đến hội nghị Macworld trong tháng một sắp tới để kiểm chứng.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm