Apple bị “ném đá” vì iPad 3 lỗi mốt chỉ sau 6 tháng

Apple bị “ném đá” vì iPad 3 lỗi mốt chỉ sau 6 tháng ảnh 1

Và sự bất ngờ này mang tính tiêu cực hơn là tích cực, bởi những ai đang sở hữu iPad 3 chỉ có nước “than trời” khi sản phẩm của họ nhanh chóng trở thành đồ cổ, “model của năm ngoái” và tệ nhất, bị cô lập.

Đúng vậy, iPad 4 đã được Apple thay sang cổng kết nối mới Lightning. Cũng có nghĩa là tất cả các phụ kiện dành cho iPad từ nay trở đi sẽ phải hỗ trợ loại cổng 8 rãnh thay vì 30 rãnh như trước đây. Và đương nhiên, những phụ kiện này sẽ không dùng được với iPad 3.

Đây là khoảng thời gian “cô lập hóa” ngắn nhất trong lịch sử Apple, và không có gì khó hiểu khi hàng loạt người dùng cảm thấy giận dữ khi cùng số tiền họ bỏ ra để sắm iPad 3 cách đây vài tháng, nay có thể mua được iPad 4 với nhiều nâng cấp và thay đổi đáng kể.

Có thể điểm qua vài thay đổi như vi xử lý A6X nhanh hơn, hỗ trợ thêm 4G LTE trong khi thời lượng pin không đổi, vẫn là 10 tiếng đồng hồ.

Với việc chuyển iPad 4 sang “thế giới của Lightning”, Apple có thể kiếm được không dưới 100 triệu USD doanh thu từ phụ kiện và cáp nối kiểu mới, nhưng người dùng thì cảm thấy như bị ép buộc phải nâng cấp. Apple chỉ mới bắt đầu chuẩn hóa cáp Lightning từ tháng trước khi công bố iPhone 5 và iPod mới. iPad là ngoại lệ duy nhất – cho đến trước đêm qua.
Cùng lúc, iPad 2 đã nhanh chóng bị vét sạch trên quầy Apple Store.

“Cáp nối Lightning đúng là một tên trộm, và màn thông báo iPad mới chính là việc tăng tốc cho tên trộm ấy”, một biên tập viên của CNET đã bình luận.

Trên Facebook và Twitter, nhiều người dùng đã ca thán rằng họ cảm thấy “giận dữ và bị phản bội” với iPad thế hệ mới. Tình cảnh này cũng giống như khi Apple mới ra mắt iPhone đời đầu và giảm giá chóng vánh chỉ sau đó 1 tháng, khiến cho những ai nhanh chân sở hữu con dế này đầu tiên cảm thấy như bị “đâm dao sau lưng”. Hệ quả là Apple đã phải công khai xin lỗi khách hàng và hoàn tiền cho những ai trót mua iPhone từ sớm.

Liệu lần này lịch sử có lặp lại? Hãy cùng chờ xem.

Theo Trọng Cầm (VNN)

Đọc thêm