Apple bán được 1 tỉ chiếc iPhone

Apple sẽ bán được 1 tỉ chiếc iPhone vào năm nay

Kể từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2007, Apple đã bán được 896 triệu chiếc iPhone tính đến cuối năm 2015. Các nhà phân tích tại phố Wall dự đoán con số này sẽ tăng lên thành 1 tỉ thiết bị vào mùa hè năm nay, 

Theo các báo cáo tài chính hằng quý của Apple, chỉ trong ba tháng đầu của năm 2016 đã có 50 triệu chiếc iPhone được bán ra. Tuy gần đây có nhiều sự cố khiến số lượng iPhone bán ra tại các nước bị chững lại nhưng điều này không ảnh hưởng lớn đến Apple. 

Apple bán được 1 tỷ chiếc iPhone
Apple bán được 1 tỉ chiếc iPhone. Ảnh: Internet

iPhone là một trong những sản phẩm công nghệ bán chạy nhất mọi thời đại. Bên cạnh đó, các thiết bị khác của hãng như iPad, iPod hay Mac cũng đạt danh hiệu sản phẩm máy tính bảng, máy nghe nhạc bán chạy nhất thế giới.

Năm ngoái, doanh số bán iPhone đã đạt 155 triệu USD, đưa Apple nhảy lên vị trí thứ năm trong danh sách Fortune 500. Tính đến thời điểm hiện tại, Apple đã tăng được hai bậc và đang ở vị trí thứ ba chỉ sau Walmart và Exxon Mobil với 233 triệu USD.

1 tỉ dường như là con số khá quen thuộc với Apple. Còn nhớ vào tháng 11-2014, công ty cũng đã bán được 1 tỉ các thiết bị iOS (gồm iPhone, iPad và iPod Touch). 

Dù đã được ra mắt cách đây chín năm, tuy nhiên một nửa số lượng iPhone được bán ra lại nằm trong hai năm vừa qua. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, Apple nhiều khả năng sẽ đạt mốc 2 tỉ chiếc iPhone vào năm 2020. 

 

Đọc thêm