App Store có doanh thu gấp đôi Google Play

Các nhà phát triển luôn ưu tiên làm ứng dụng cho các nền tảng mang về nhiều doanh thu cho họ.

Trong quý I năm 2016, doanh thu từ các ứng dụng giải trí trên iOS tăng trưởng ổn định ở mức 230% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng hằng năm của Google Play Store là 170%.

Tải ứng dụng đọc báo Kỷ Nguyên Số tại https://goo.gl/mJ6jxX - #kynguyenso 

Tuy nhiên, Android đã đánh bại iOS ở mảng dịch vụ âm nhạc trực tuyến (music streaming). Ở mảng này, Google Play Store đã đạt mức tăng trưởng 180% so với cùng kỳ năm rồi, trong khi iOS đạt chỉ 160%.

App Store có doanh thu gấp đôi Google Play ảnh 1
Ảnh: Internet

Những mục ứng dụng được tải về từ Google Play Store nhiều nhất trong Quý I (không tính game) bao gồm Tools (Tiện ích), Commnunication (Hội thoại), và Photography (Chụp ảnh). Dựa trên doanh thu, các ứng dụng thuộc các mục Communication (Hội thoại), Social (Xã hội) và Entertainment (Giải trí) là ba mục mang về doanh thu nhiều nhất cho Play Store.

Đối với iOS, Photo and Video (Hình ảnh và Video), Entertainment (Giải trí) và Social Networking là những mục có lượng ứng dụng được tải về nhiều nhất.

Doanh thu ứng dụng chủ yếu đến từ In-app Purchase (mua thêm tính năng trong ứng dụng, game), cũng như từ các ứng dụng trả phí (Paid App).

 

Đọc thêm