AP siết chặt bản quyền tin tức trên web

Theo biện pháp mới, AP sẽ hợp tác với các cổng web và các đối tác kỹ thuật số khác để theo dõi – và theo đuổi hành động pháp lý – chống lại những nhà xuất bản nào sử dụng thông tin, nội dung của họ trên web mà không có giấy phép.

Các bài báo xuất hiện ở đâu và như thế nào trên Internet đã trở thành vấn đề lớn với nhiều trong số hơn 1.400 tờ báo thành viên tại Mỹ của AP. Những tờ báo này đang phải nỗ lực với mức doanh thu sụt giảm. Hiện nay, nhiều cổng Internet như Google và Yahoo đang sử dụng nội dung, thông tin của AP và trả tiền cho hãng vì điều này. Tuy nhiên, nhiều cổng tin tức khác không hề trả tiền. Tom Brettingen, phó chủ tịch cấp cao của AP, cho biết AP chỉ đang bắt đầu tìm kiếm các biện pháp để đòi đền bù cho các nội dung, thông tin của hãng và các tờ báo thành viên.

Trong khi đó, Google và các cổng Internet khác nói họ thực hiện đúng các luật bản quyền, bằng cách chỉ xuất bản một phần bài viết và nếu người đọc muốn xem toàn bộ bài viết sẽ phải vào thẳng website gốc. Gabriel Stricker, một đại diện Google, nói thêm rằng các tờ báo có thể dễ dàng không để website của họ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google.

Theo ICTNews /WSJ

Đọc thêm