AP sẽ giám sát việc sử dụng tin online

Theo nhật báo Wall Street Journal, AP đang tấn công quyết liệt các website sử dụng bài báo của họ mà không xin phép. AP và 1.400 báo thành viên của họ đang sốt ruột về các bài báo của họ đang được tái sử dụng như thế nào và ở đâu trên mạng, nhấn mạnh rằng các cổng web và blogger đôi khi chạy tin tức của họ mà không được phép.

Theo sáng kiến mới, tất cả các bài viết của AP sẽ được định dạng đặc biệt để cho phép các nhà xuất bản thiết lập các hướng dẫn làm thế nào nội dung của họ có thể được sử dụng trực tuyến. Đăng ký đối với các bài viết sẽ có cái mà AP gọi là một “đèn hiệu tích hợp trong” để cảnh báo họ và các nhà xuất bản khác sẽ sử dụng nội dung của AP.

Wall Street Journal trích dẫn Tom Curley, Chủ tịch kiêm CEO AP nói rằng các cổng thông tin điện tử không đồng ý với các tiêu chuẩn mới của AP, họ có thể không sử dụng các bài báo của AP trong tương lai.

Động thái này có thể đặt AP vào tình huống khó xử vì nó có thể làm tổn hại mối quan hệ của hãng với các cổng thông tin điện tử - các thực thể đã trở thành các khách hàng quan trọng của tổ hợp AP và các báo thành viên này.

Theo ICTNews

Đọc thêm