Anonymous tuyên bố đã đánh sập website của CIA

Anonymous tuyên bố đã đánh sập website của CIA ảnh 1

Website của CIA bị đánh sập. (Nguồn: Internet)
Một thành viên của Anonymous đăng tải trên tài khoản Twitter của nhóm rằng: “Trang cia.gov của CIA tiêu rồi.”

Hiện chưa rõ tại sao nhóm “Ẩn danh” lại tấn công trang web nói trên, tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá vụ đánh sập cia.gov chính là một trong những màn ra tay đáng chú ý nhất của đội ngũ tin tặc sừng sỏ này.

Sau thông báo nói trên, trang web cia.gov vẫn chưa thể hồi phục được.

Trước đó, Anonymous đã có hàng loạt vụ tấn công đình đám, nhằm phản đối các dự luật hoặc hành vi của nhà chức trách mà họ cảm thấy "tức mắt."

Có thể kể đến như vụ đánh hàng loạt website để phản đối các dự luật "bức tử Internet" SOPA và PIPA, hay vụ "hỏi thăm" trang web của cảnh sát Boston, nhằm trả đũa cho những hành động bạo lực mà lực lượng an ninh đã tiến hành đối với phong trào Chiếm Phố Wall.

Dù cảnh sát các nước đã rất tích cực phối hợp và điều tra để bắt giữ và trừng phạt các thành viên Anonymous, song cho tới nay những nỗ lực đó hầu như không có tác dụng đáng kể.

Cứ sau mỗi biến động về chính trị, xã hội, người ta lại thấy cái tên Anonymous được xướng lên, và đi kèm theo đó là một vụ tấn công "thị uy" gây xôn xao nào đó.

Sau màn "đánh" website CIA nói trên, thêm một lần nữa nhóm tin tặc sừng sỏ nhất thế giới lại có dịp chứng minh về sự nguy hiểm và tinh vi của họ./.
Theo Văn Hưng (Vietnam+)

Đọc thêm