Ảnh hưởng bão số 10, mạng Internet chập chờn diện rộng

Bắt đầu từ tối qua (15-9), nhiều người dùng đã than phiền về tình trạng không thể truy cập vào một số trang web trong nước cũng như dịch vụ nước ngoài. Tổng đài 1900 6600 của FPT ngay lập tức bị quá tải và đã ngừng hoạt động, chuyển sang thông báo sự cố bằng nội dung tự động. 

Sự cố diễn ra trong tình hình cả ba tuyến cáp AAG, IA và SMW3 đang gặp vấn đề đồng loạt và vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Tuyến cáp quang biển AAG dự kiến sẽ được sửa từ ngày 18-9 và hoàn tất vào ngày 24-9.

Trong trường hợp này, người dùng nên chuyển sang sử dụng di động để cải thiện tốc độ truy cập hoặc sử dụng 3/4G. Theo ghi nhận, người dùng Viettel và VNPT hầu như không bị ảnh hưởng hoặc rất ít.

Xem thêm: Giải pháp công nghệ giúp di chuyển khi thành phố kẹt xe - Xe đạp trợ lực là giải pháp đơn giản để di chuyển trong thành phố, đặc biệt là khi tình trạng kẹt xe đang ngày một tăng cao.

Tăng tốc Internet khi bị đứt cáp

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Opera VPN tại địa chỉ https://www.opera.com/vi/apps/vpn (tương thích với các thiết bị Android và iOS).

- Bước 2: Khi hoàn tất, bạn chỉ cần nhấn Turn On để kích hoạt chế độ VPN (Virtual private network - mạng riêng ảo). Chế độ này sẽ giúp mã hóa kết nối và dữ liệu được truyền tải giữa thiết bị người dùng và máy chủ.

- Bước 3: Để có được tốc độ tốt nhất, người dùng nên chọn máy chủ (server) phù hợp bằng cách nhấn vào biểu tượng tia sét ở góc trên bên phải. Tại đây sẽ có các tùy chọn gồm Closest region (khu vực gần nhất), Canada, Germany, United States, Netherlands và Singapore.

- Bước 4: Ngoài việc tăng tốc mạng khi đứt cáp, Opera VPN còn hỗ trợ chặn quảng cáo (Block ads) và các công cụ theo dõi (Block trackers) trên website. Nếu muốn thay đổi các thiết lập, bạn chỉ cần truy cập vào mục Settings ở ngay bên cạnh. 

Theo thử nghiệm của người viết, khi kích hoạt chế độ VPN, tốc độ truy cập đã cải thiện khá nhiều.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi DNS để tăng tốc độ phân giải tên miền bằng cách tải và cài đặt ứng dụng DNS Jumper tại địa chỉ https://goo.gl/LnTDC2. Khi hoàn tất, người dùng hãy đánh dấu vào ô Custom DNS Server, sau đó nhập vào dãy DNS 165.21.83.88 và 165.21.100.88 vào hai ô tương ứng, cuối cùng nhấn Apply DNS để lưu lại.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Bphone 2017 được cập nhật hàng loạt tính năng mới - Bphone 2017 sẽ chính thức mở bán đợt 2 cùng với bản cập nhật phần mềm lớn (OTA) nâng cao chất lượng camera và bổ sung nhiều tính năng mới.

 

Đọc thêm