Anh: 99% dân số sẽ có băng rộng di động

Anh: 99% dân số sẽ có băng rộng di động ảnh 1Theo đề xuất trên, 5 nhà khai thác băng rộng di động của Anh sẽ nhận được giấy phép 3G mở rộng với điều kiện họ triển khai các dịch vụ 3G trên diện rộng. Sóng băng rộng này sẽ được phát như các tín hiệu truyền hình hiện nay. Dự kiến tới năm 2012, Anh sẽ chấm dứt phát sóng truyền hình tương tự (analog), và băng tần này sẽ được sử dụng để cung cấp sóng băng rộng di động cho khoảng 99% dân số nước này.

Ông Meek cho rằng phương pháp này có thể giúp cung cấp dịch vụ băng rộng tốc độ 4Mpbs cho phần lớn dân số nước này. Hiện băng tần điện thoại di động tại Anh vẫn được chia làm 3 khối: 900MHz và 1800Mhz (2G); và 2.1GHz (3G).

Báo cáo của Meek cũng đề cập tới 2 nhà khai thác mạng di động lớn nhất của nước này hiện nay là Vodafone và O2 - sẽ không được mua thêm băng tần vào năm 2012. Tuy nhiên, cả hai hãng này từng nói rằng sẽ mua lại băng tần của các công ty khác.

Meek cũng đề xuất thay đổi cách thức cấp phát băng tần của tổ chức Ofcom hiện nay, cho phép các nhà khai thác di động có thể sử dụng bất kỳ phần sóng nào cho băng rộng. Chính vì vậy, các nhà khai thác như O2, Vodafone, Orange và T-Mobile có thể sử dụng mạng 2G hiện tại để cung cấp dịch vụ 3G.

Theo VnMedia (PCAd)

Đọc thêm