Android Nougat sẽ đến tay người dùng trong tháng 8

Android Nougat sẽ được ra mắt vào tháng 8

Mặc dù Google vẫn chưa tiết lộ về ngày phát hành chính thức bản cập nhật Android mới nhất nhưng một dòng tweet của Evan Blass cho thấy Nougat sẽ được triển khai đến các thiết bị vào tháng 8-2016.

Evan Blass

Google đã khởi động chương trình Android N Developer Preview từ hồi tháng 3 và đến nay đã có tổng cộng năm phiên bản Preview được phát hành, bao gồm cả bản Pre-release vừa được giới thiệu cách đây không lâu. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ ngày phát hành chính thức của OS này.

Cùng với đó, Evan Blass cho hay Nexus 5 sẽ không được cập nhật lên Nougat. Đây là điều dễ hiểu bởi thiết bị này đã ngừng sản xuất từ tháng 12-2014.

Các thiết bị Nexus sẽ nhận được bản cập nhật Android Nougat bao gồm:
• Nexus 6
• Nexus 5X
• Nexus 6P
• Nexus 9

Thêm vào đó, Google Pixel C cũng có thể sẽ là một phần trong bản cập nhật Android mới nhất. HTC đã xác nhận hãng này sẽ cung cấp bản cập nhật Android N đến các smartphone M9, A9 và 10 của hãng. Tuy nhiên, người dùng những thiết bị này có lẽ phải đợi thêm một khoảng thời gian do các nhà sản xuất cần phải thực hiện các tùy chỉnh của riêng họ.

Thiết bị đầu tiên chạy Android Nougat là LG V20

LG sẽ ra mắt smartphone V20 vào tháng 9-2016 và nó sẽ là thiết bị đầu tiên chạy Android 7.0 Nougat. Đây là thiết bị kế nhiệm đàn anh V10 và sẽ có tính năng màn hình kép, camera selfie kép, các thông số cấu hình khác vẫn chưa được tiết lộ.

LG V20

Thông tin này cho thấy V20 rất có thể chạy Android Nougat trước dòng Nexus, vốn thường là dòng sản phẩm đầu tiên nhận được cập nhật hệ điều hành sớm nhất. Đây được xem là một động thái bất thường của Google, nhưng Engadget cho hay LG đã chính thức xác nhận thông tin này với họ.

LG là nhà sản xuất phần lớn các thiết bị Nexus cho gã khổng lồ tìm kiếm bao gồm Nexus 4, 5, và 5X. Mức giá phải chăng của Nexus cho thấy những công ty như LG và Huawei đã sẵn sàng nhận mức lợi nhuận thấp để hợp tác với Google.

Với V20, LG đã có cả hai yếu tố - họ vừa có thể bán điện thoại của mình ở mức giá hợp lý, vừa là hãng đầu tiên trên thị trường nhận được cập nhật Android sớm nhất. Trên thực tế, V10 là điểm sáng hiếm hoi của LG, có thể giúp vực dậy mảng di động đang trên đà suy giảm của hãng này.

 

Đọc thêm