Android Market tăng trưởng nhanh gấp 3 lần App Store

Công ty chuyên về bảo mật di động Lookout cho biết, kể từ tháng 8 năm ngoái, số lượng các ứng dụng trên Android Market đã tăng 127% so với 44% trên App Store. Chợ ứng dụng Android của Google hiện có khoảng 88.000 sản phẩm, trong khi đó App Store có khoảng 350.000 ứng dụng.

Các nhà viết ứng dụng Android cũng cho ra nhiều sản phẩm hơn, trung bình 6,2 ứng dụng một người so với chỉ 4,8 ứng dụng của các nhà viết ứng dụng Apple. Tuy nhiên App Store thu hút nhiều nhà lập trình mới hơn với gần 24.000 người so với 4.000 trên Android Market.

Android Market tăng trưởng nhanh gấp 3 lần App Store ảnh 1

Android Market hiện có khoảng 88.000 ứng dụng còn số phần mềm trên Apple Store khoảng 350.000. Ảnh chụp màn hình

Về khía cạnh kinh tế, số lượng các ứng dụng trả phí tăng từ 22-34% từ tháng 4 đến tháng 8/2010 trên trong tháng 8 đến 34% trong tháng hai trên Android Market. App Store chiếm tỷ trọng cao hơn khi có đến 66% phần mềm người dùng phải trả tiền mới có thể tải về sử dụng.

Tuy nhiên, giá cả có xu hướng tăng trên chợ Android. Tỷ lệ của các ứng dụng có giá bằng hoặc ít hơn 0,99 USD đã giảm từ 61% còn 37%. Đồng thời, tỷ lệ ứng dụng giá cao (1 đến 10 USD và hơn nữa) đã tăng đáng kể. Các ứng dụng giá từ 1-2,99 USD được bán trong sáu tháng tăng từ 25,7% lên 36,1%. Còn các sản phẩm từ 3-9,99 USD tăng từ 12,3% lên 22,1%, và phần mềm giá 10 USD trở lên vượt từ 12,% lên mức 4,7%.

Android Market tăng trưởng nhanh gấp 3 lần App Store ảnh 2

Ứng dụng trả phí đang tăng mạnh trên Android Market. Ảnh chụp màn hình

Về phần App Store dường như không có sự thay đổi nhiều với 48,5% ứng dụng được bán có giá từ 0,99 USD trở xuống, 27% từ 1 đến 2,99 USD và 18% cho các phần mềm giá cao hơn 10 USD.

Trong lĩnh vực quảng cáo trong các ứng dụng miễn phí, Lookout nhấn mạnh rằng dịch vụ quảng cáo AdMob (thuộc sở hữu của Google) là nền tảng phổ biến nhất là Android Market (chiếm 41,6% trong tháng 2) so với chỉ 17, 5% trên App Store.

Tuy nhiên hệ thống quảng cáo di động iAd của Apple đã tăng trưởng rất mạnh trong các cửa hàng ứng dụng Apple từ 5,6-15,2% trong sáu tháng qua. Do vậy iAd sẽ tạo một áp lực cạnh tranh rất lớn lên AdMob trong thời gian tới.

Theo Hà Mai (VNE)

Đọc thêm