Ấn Độ cấm nhập khẩu thiết bị viễn thông Trung Quốc

Ấn Độ cấm nhập khẩu thiết bị viễn thông Trung Quốc ảnh 1
Ấn Độ là một thị trường điện thoại di động đầy tiềm năng mà các nhà sản xuất Trung Quốc muốn khai thác. Ảnh minh hoạ (Nguồn: Daily Contributor).
Bên cạnh đó, CCIEMEP cũng đòi phía Ấn Độ đưa quy định mới rõ ràng để họ đáp ứng yêu cầu sản phẩm bán cho thị trường Ấn Độ.

Lệnh cấm của Ấn Độ được xem là một trong những rào cản lớn nhất đối với ngành công nghiệp thiết bị viễn thông giá rẻ của Trung Quốc.

Năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cấm điện thoại Trung Quốc không có mã số IMEI (nhận dạng sản phẩm) cũng gây nhiều thiệt hại cho các nhà sản xuất Trung Quốc. Trung Quốc cho rằng Ấn Độ đang vi phạm qui định của tổ chức Thương mại quốc tế.

Tuy nhiên một quan chức giấu tên của Ấn Độ cho biết, lệnh cấm sẽ được đưa ra trong vòng vài tháng, để Ấn Độ kiểm tra và đảm bảo rằng các thiết bị viễn thông của Trung Quốc không ảnh hưởng đến mức độ an toàn các thiết bị khác và sóng viễn thông tại Ấn Độ.

Bộ nội vụ Ấn Độ trước đây từng lo lắng một số thiết bị viễn thông nhập từ nước ngoài, trong đó có hàng Trung Quốc, có thể có những phầm mềm gián điệp cho phép các nhân viên tình báo nước ngoài truy cập vào hệ thống mạng viễn thông của nước này.

Trước đó, Ấn Độ đã ra lệnh cấm một số sản phẩm của Trung Quốc như đồ chơi nhựa, sữa, điện thoại di động, do những lo lắng về vấn đề an toàn đối với người tiêu dùng sau một loạt vụ bê bối liên quan đến hàng Trung Quốc.

(Theo SGTT/China Daily, ST, Economic Times )

Đọc thêm