Amazon có thể ra mắt smartphone trong năm nay

Amazon được cho là đang phát triển mẫu điện thoại thông minh dựa trên dòng máy tính bảng Kindle Fire và dự kiến phát hành vào cuối năm 2014. Theo báo cáo của The Information, nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới đã khởi động dự án này với tên gọi "Project Aria" và sẽ phát hành thông qua 4 nhà mạng lớn của Mỹ.

Báo cáo cho biết, Amazon đã làm việc với một số đối tác OEM để sản xuất smartphone trong đó HTC là một công ty tiềm năng. Khi bán ra điện thoại “Project Aria”, nhà bán lẻ cũng đi kèm thuê bao 20 USD đến 90 USD mỗi năm.

amazon-smartphone-2-5684-1394855392.jpg

Smartphone của Amazon có thể ra mắt trong năm nay. Ảnh minh họa: Gizmag.

Tin đồn về việc ra mắt smartphone của Amazon đã xuất hiện từ khi hãng giới thiệu máy tính bảng Kindle Fire vào năm 2011. Thông tin gần nhất cho biết, Amazon sẽ ra mắt cùng lúc hai thiết bị trong đó sản phẩm cao cấp trang bị cảm biến 3D và sản phẩm phổ thông không có tính năng này.

Với việc sử dụng bốn camera ở bốn góc, smartphone của Amazon có thể theo dõi chuyển động của mắt để tạo ra giao diện 3D cho người dùng. Mọi thay đổi góc nhìn đều được máy phân tích, đưa ra các thay đổi tương ứng theo thời gian thực. Tin đồn khác lại chỉ ra rằng, mẫu smartphone “Project Aria”sẽ trang bị tính năng nhận dạng khuôn mặt. Theo đó, chỉ chủ nhân của điện thoại mới nhìn thấy giao diện 3D trong khi đó những người xung quanh sẽ không thấy.

Smartphone của Amazon được cho biết sẽ không dùng hệ điều hành Android như hãng từng làm với máy tính bảng Kindle Fire mà chạy trên nền tảng FireOS.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm