90 triệu tài khoản Facebook có nguy cơ bị tấn công

Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người dùng than phiền về việc đang sử dụng Facebook nhưng màn hình lại bỗng xuất hiện thông báo Session Expried (phiên đăng nhập hết hạn) và yêu cầu đổi mật khẩu.

Theo đó, kẻ tấn công đã lợi dụng lỗ hổng trong tính năng View as (xem trang với tư cách khác) để ăn cắp mã thông báo truy cập. Với những thông tin có được, họ có thể sử dụng để truy cập vào tài khoản của bạn.

Hiện tại Facebook đã sửa lỗ hổng, tạm thời vô hiệu hóa tính năng kể trên, đồng thời thông báo cho cơ quan thực thi pháp luật. Công ty cũng dự định đặt lại mã thông báo truy cập đối với 40 triệu tài khoản khác. Điều đó có nghĩa là khoảng 90 triệu tài khoản bị ảnh hưởng trong đợt tấn công lần này. 

Nếu thấy xuất hiện thông báo Session Expried (phiên đăng nhập hết hạn), bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn để thay đổi mật khẩu ngay lập tức. Tất nhiên, người dùng hoàn toàn có thể chủ động thực hiện việc này bằng cách vào phần Settings (cài đặt) trên Facebook, chọn Security & Login (bảo mật và đăng nhập) > Change Password (đổi mật khẩu). Đồng thời kích hoạt thêm tính năng xác thực hai yếu tố để tăng thêm một lớp bảo mật.

Mới đây, một hacker mũ trắng Đài Loan cũng tuyên bố sẽ hack Facebook của Mark Zuckerberg vào ngày chủ nhật (30-9), đồng thời livestream để mọi người cùng theo dõi. Nếu hack thành công, Chang sẽ nhận được một khoản tiền khổng lồ vì đã phát hiện được lỗ hổng. Đây không phải là lần đầu tiên Mark Zuckerberg bị hack, trước đó vào năm 2011, một tin tặc cũng đã xâm nhập thành công tài khoản của Mark và đăng tải một dòng trạng thái. 

Hy vọng với những thông tin kể trên, người dùng sẽ thận trọng hơn trong việc sử dụng tài khoản, đổi mật khẩu thường xuyên vài tháng một lần. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm bài viết Cách đổi số điện thoại 11 số trên Facebook tại địa chỉ http://bit.ly/doi-sdt-fb.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm