9 thiếu vắng tại sự kiện ra mắt iPad của Apple

9 thiếu vắng tại sự kiện ra mắt iPad của Apple ảnh 1

Sau nhiều tháng với vô số thông tin rò rỉ, hai iPad mới của Apple đã chính thức ra mắt nhưng không có nhiều bất ngờ. Chúng ta đã có iPad 9.7 inch (iPad Air) mỏng nhẹ hơn cùng với iPad mini màn hình Retina và một bản nâng cấp cho máy tính Mac. Nhưng còn nhiều sản phẩm được dự đoán ra mắt đêm qua đã không xuất hiện. 

Dưới đây là những thiếu vắng đáng tiếc trong sự kiện đêm qua của Apple, theo tổng hợp của trang công nghệ Cnet. Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi đến sự kiện khác của Apple vào năm tới.

1. Máy nghe nhạc iPod mới: Trong năm 2012, Apple đã nâng cấp iPod Touch, thiết kế lại hoàn toàn iPod Nano và giữ lại dòng Shuffle cũ. Và sẽ thật tuyệt nếu iPod Touch được nâng cấp trước kỳ nghỉ lễ cuối năm nay với máy ảnh tốt hơn, vi xử lý nhanh hơn, nhưng có vẻ như Apple vẫn muốn gắn bó với các dòng sản phẩm iPod hiện tại trong vài tháng tới.

2. Touch ID trong iPad mới: Rất nhiều người đã dự đoán Apple sẽ mang cảm biến dấu vân tay như của iPhone 5s lên cho iPad mới. Nhưng chúng ta chắc sẽ phải chờ đợi cho đến tháng Mười năm sau để thấy tính năng này được thêm vào iPad.

3. Thế hệ tiếp theo của Apple TV box: Nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ công bố Apple TV thế hệ mới bao gồm cả tính năng chơi game, đưa trò chơi của iOS lên TV, cùng với sự hỗ trợ của tay cầm chơi game mới. Nhưng cho đến giờ, điều này vẫn chưa được Apple hiện thực hóa.

4. Các thiết bị ngoại vi chơi game mới: Có một số người hy vọng rằng ngay cả khi Apple không phát hành Apple TV mới, thì ít nhất hãng cũng sẽ tung ra một bộ điều khiển chơi game với kết nối Bluetooth và phụ kiện có thể sử dụng cùng với iPad mới. Nhưng thất vọng nhân đôi khi không xuất hiện sản phẩm mới nào như tại sự kiện này.

5. Phụ kiện bàn phím đi kèm iPad: Một cựu nhân viên của Apple đã từng tuyên bố rằng Apple đang phát triển phụ kiện vỏ cho iPad có bàn phím tích hợp tương tự như Touch Cover cho Microsoft Surface, nhưng câu trả lời từ Apple vẫn là không.

6. Đồng hồ thông minh "iWatch": Samsung, Qualcomm và Sony đã tung ra các sản phẩm smartwatch cùng với một danh sách dài dằng dặc các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn như Pebble. Với việc ra mắt vi xử lý chuyển động M7 trên iPhone 5s mới gần đây, nhiều người tin rằng smartwatch của Apple đã đến rất gần nhưng một lần nữa Apple lại trễ hẹn và chúng ta sẽ phải chờ đến năm tới mới hy vọng được chứng kiện sản phẩm này của Apple.

7. Apple HDTV: Đây là sản phẩm được đồn đoán từ rất lâu. Song đến nay vẫn không rõ Apple có dự định sản xuất TV hay chỉ làm các thiết bị giải mã set-top-box. Thời gian sẽ trả lời câu hỏi này nhưng có lẽ một chiếc TV của Apple sẽ không ra mắt cả trong năm tới.

8. iPhone mới với màn hình lớn: Apple vẫn còn gặp khó khăn trong việc đáp ứng đủ đơn đặt hàng iPhone 5s, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ không chờ đợi một chiếc iPhone mới với một màn hình lớn hơn được ra mắt tại sự kiện lần này bởi những rò rỉ về iPhone 4.8 inch xuất hiện khá nhiều trong thời gian gần đây.

9. Bản nâng cấp của các máy Mac Mini: Sau khi MacBook Air đã được nâng cấp trong tháng Sáu với chip Haswell mới nhất của Intel giúp cải thiện thời lượng pin, Apple tiếp tục tung ra bản nâng cấp của MacBook Pro trong sự kiện lần này. Tuy nhiên, Apple đã không đưa ra bản nâng cấp nào cho dòng máy Mac Mini.

(Theo VnReview)

Đọc thêm