9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

1. Điện thoại với khả năng lắp ghép

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Tiêu biểu cho mô hình này đó là dự án "Ara" nhiều khả năng sẽ được Googletung ra vào đầu năm 2015. Những thiết bị di động dạng này cho phép người dùng tùy chỉnh phần cứng như camera, RAM, chip xử lý, pin,.. giống như một chiếc máy tính để bàn vậy. Bên cạnh đó người dùng cũng có thể cá nhân hóa nó với với hệ thống âm thanh riêng, hình nền, font chữ, và các định dạng khác.

Một mô hình khác có tên Eco-Mobius bao gồm các chức năng tương tự cũng được thiết kế và phát triển bởi một nhóm nghiên cứu của Trung Quốc và đã giành được giải thưởng thiết kế Red Dot năm 2013.

2. Tấm bảo vệ smartphone đa năng

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Một mẫu concept của tấm bảo vệ màn hình smartphone vừa làm tốt chức năng bảo vệ màn hình, vừa hữu dụng bởi khi gập đôi lại, nó bỗng dưng trở thành một bàn phím cơ QWERTY tiện lợi.

Phần dưới của tấm bảo vệ này còn đóng vai trò như một lớp bảo vệ cho pin được thiết kế ở phía trước mẫu concept.

3. Smartphone kiểu dáng cong uyển chuyển

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Chắc chắn rằng mẫu smartphone trên sẽ không còn mấy xa vời khỏi thực tế trong tương lai, khi mà trong năm vừa rồi LG đã tung ra sản phẩm G Flex như là người đi đầu với thiết kế có thể bẻ cong. Tuy nhiên nếu như thiết bị di động cong theo hướng 2 cạnh bên thì có cảm giác nó sẽ ôm vào lòng bàn tay và dễ dàng cho người sử dụng hơn những gì LG G Flex mang lại. Nhiều người tin rằng đây sẽ là một xu thế smartphone trong tương lai nhờ vào những đường nét thiết kế mang tính thẩm mỹ cao của nó.

4. Kết hợp điện thoại với ... máy phát điện

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Tuổi thọ của pin trên các thiết bị di động vẫn là một vấn đề đau đầu với người sử dụng cũng như các nhà sản xuất. Được thiết kế bởi Ricardo Baiao, mẫu điện thoại có tên Atlas Kinetic sẽ xóa bỏ đi vấn đề ấy với thiết kế có khả năng chuyển đổi năng lượng cơ học thành điện năng đủ để phục vụ cho các hoạt động của bạn.

Mẫu concept này có thiết kế hết sức ấn tượng với bộ roter phát điện kết hợp cùng các phím số để gọi thoại. Tuy nhiên, nó chỉ là điện thoại phổ thông nên sẽ chỉ phù hợp với những người không đòi hỏi nhiều từ các ứng dụng di động. Hi vọng một ngày nào đó công nghệ này sẽ được áp dụng trên các mẫu smartphone của tương lai để người sử dụng không còn vướng bận với nỗi lo "hết pin" nữa.

5. Mẫu smartphone thiết kế vát cạnh dưới

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Sản phẩm này có tên Sony Xperia X với một màn hình cảm ứng 4,6" và thiết kế vát cạnh dưới thân máy. Theo chủ nhân của concept, ông Abel Verdezoto, thiết kế này giúp người dùng dễ dàng đặt thiết bị của mình vào trong túi quần hơn. Ngoài ra chiếc smartphone này cũng có một chân đỡ giúp nó có thể dễ dàng đặt đứng hoặc nằm ngang trên mặt bàn.

6. Thiết kế với màn hình bao quanh9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Mẫu thiết kế màn hình phủ kín máy không còn quá xa lạ bởi nó đã từng được giới thiệu từ cuối năm 2013. Thậm chí đã có những tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị công nghệ này cho các siêu phẩm của họ, kể từ iPhone 6. Những thiết bị sở hữu thiết kế này sẽ không có viền bên, cũng như các nút cảm ứng bên dưới. Màn hình cảm ứng sẽ được mở rộng ra cả hai bên cạnh, và mặt sau của máy, tạo một góc nhìn và độ rộng màn hình ấn tượng. Tuy nhiên mẫu thiết kế này vẫn gặp phải các e ngại của người dùng về việc vô tình thực hiện các thao tác lỗi trong quá trình cầm máy sử dụng.

Trong một concept của mình, ông John Anastasiadis cho biết nó sẽ được mở rộng bởi một bàn phím QWERTY theo đúng phong cách của một chiếc điện thoại BlackBerry chính hiệu.

7. Thiết kế các nút điều khiển độc đáo

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Concept của một nhà thiết kế Nhật Bản có một thiết kế độc đáo nhờ bố trí các nút điều khiển ở vị trí thuận lợi cho người dùng tay phải, nhằm tiết kiệm tối đa không gian làm việc. Đây nhiều khả năng sẽ là một thiết bị kết hợp giữa smartphone và máy nghe nhạc nhờ sở hữu một bộ loa ngoài ấn tượng, chiếm một phần lớn bề mặt của trước máy.

8. Smartphone thiết kế hình "chiếc lá"

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Một concept hết sức độc đáo và chắc chắn sẽ gây ra tiếng vang lớn nếu như nó được đưa vào thực tế. Được thiết kế bởi Robrecht Vanhauwere, smartphone dạng "chiếc lá" này được cho là không chỉ tạo cảm giác thân thiện, mà còn rất thoải mái trong quá trình sử dụng nhờ màn hình cong đặc trưng của nó.

Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho các game thủ, bởi 2 cạnh của máy sẽ được thiết kế thuôn nhỏ lại, tiện lợi cho việc cầm chơi game bằng hai tay, chưa kể đến việc màn hình sẽ trông như được nhìn qua ống nhòm vậy.

9. Cuốn sổ tay thông minh trong tương lai

9 mẫu concept độc đáo sẽ sớm áp dụng trên các thiết bị di động

Được thiết kế bởi các tấm cảm ứng siêu mỏng, cuốn sổ tay thông minh được tạo ra bởi một nhà thiết kế người Nga sẽ cung cấp cho người sử dụng các tính năng ở mỗi trang tương ứng của nó. Khi gập lại, nó sẽ chỉ mỏng như một cuốn sổ tay mini, và nhét vừa túi quần, hoặc túi áo. Nó cũng được trang bị công nghệ pin mặt trời nano tích hợp bên dưới các tấm nền, vì vậy người dùng có thể thoải mái "ghi chép" vào ban ngày mà không lo sợ hết pin. Tuy nhiên do tính chất siêu mỏng, siêu nhẹ nên nó chắc chắn sẽ không phục vụ được các nhu cầu giải trí như chơi game đồ họa cao, xem phim HD,..

Theo Nguyễn Nguyễn (Dân Trí / PhoneArena)

Đọc thêm