9 điều bạn sẽ khó khăn nếu thiếu smartphone

9 điều bạn sẽ khó khăn nếu thiếu smartphone ảnh 1

Nhiều người có thể bị lạc đường nếu thiếu điện thoại di động. Ảnh: Getty Images

Xã hội thế kỷ 21 bị xem là quá phụ thuộc vào công nghệ, đặc biệt là điện thoại thông minh. Hệ quả của điều này là chúng ta thiếu hụt nhiều kỹ năng hay kiến thức cơ bản trong cuộc sống, đến mức nếu không có smartphone trong tay, hẳn gây ra không ít bối rối như dưới đây.

Smartphone đã trở thành tấm bản đồ, la bàn và người chỉ đường di động. Có vẻ không phải ai cũng có thể nhớ đường đi tới một địa điểm nào đó.

wilson-sorry.gif

Nếu không mang gương, bằng cách nào chúng ta có thể biết được bộ dạng mình đang như thế nào? “Tự sướng” bằng điện thoại là câu trả lời.

Selfie-GIF-Saturday-Night-Live.gif

Nhớ số điện thoại của bạn bè, người thân hẳn là việc không dễ với bộ óc vốn chứa quá nhiều thứ của chúng ta. Ngoài 911 hay 1080, bạn còn nhớ được số khác không?

32-nodither.gif

Đã qua rồi thời ngủ dậy và nhìn qua cửa sổ để biết trời mưa hay nắng. Thói quen của dân công nghệ ngày nay là với tay lấy chiếc điện thoại để kiểm tra ứng dụng thời tiết.

dog-snow.gif

Smartphone cũng là công cụ để “cộng trừ nhân chia” nhiều người dùng tới khi cần kíp.

giphy.gif

Với nhiều người, điện thoại đang dần thay thế chiếc đồng hồ báo thức cũ kỹ. Hàng triệu người đang phải nhờ cậy vào âm thanh quen thuộc mỗi sáng từ smartphone để ra khỏi giường.

giphy-1.gif

Lấp đầy khoảng trống trong những cuộc trò chuyện là điều quá dễ dàng khi có smartphone trong tay.

giphy-2.gif

Tính năng tự động sửa lỗi (auto-correct) đặc biệt hữu dụng khi bạn phải viết ra các từ dài mà không nhớ chính xác cách viết như thế nào.

giphy-3.gif

Mỗi cuộc hẹn đều được lưu trong điện thoại. Các thứ phải mua được viết rõ trong ghi chú. Ngay cả ngày sinh nhật của người quen cũng có trong ứng dụng lịch. Nếu không có smartphone, bạn chắc hẳn đã quên nhiều thứ.

giphy-4.gif

Theo Du Lam (ICTnews / Mashable)

Đọc thêm