85 ứng dụng quảng cáo bạn nên gỡ khỏi điện thoại ngay lập tức

Đa số các ứng dụng quảng cáo thường “đội lốt” dưới dạng những phần mềm giả lập điều khiển từ xa, các trò chơi, chương trình TV… Nếu chẳng may cài đặt nhầm, bạn sẽ phải sống chung với cảnh quảng cáo liên tục xuất hiện che khuất toàn màn hình hoặc chạy nền trên hệ thống. Điều này đồng nghĩa với việc hiệu suất điện thoại sẽ giảm đi đáng kể, máy nhanh hết pin và tiêu tốn nhiều dữ liệu di động… Tuy nhiên, nó lại mang về một khoản tiền không nhỏ cho những nhà phát triển đứng đằng sau.

Những ứng dụng quảng cáo đã bị Google xóa khỏi cửa hàng. Ảnh: Trend Micro

Khi Trend Micro tiến hành kiểm tra 85 ứng dụng, tất cả đều thể hiện cùng một hành vi. Theo đó, khi người dùng mở ứng dụng lần đầu tiên, nó sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo toàn màn hình. Nếu đóng quảng cáo, màn hình sẽ xuất hiện hai nút bấm Start hoặc Next, bất kể bạn bấm nút nào thì quảng cáo toàn màn hình cũng sẽ xuất hiện tiếp tục.

Sau đó, ứng dụng sẽ hiển thị như đang trong quá trình tải về các dữ liệu cần thiết. Vài giây sau, cửa sổ này sẽ đóng lại và biểu tượng của ứng dụng trên màn hình cũng biến mất. Mặc dù ứng dụng đã bị ẩn đi nhưng sau khoảng 15-30 phút, quảng cáo toàn màn hình sẽ lại xuất hiện khi người dùng mở khóa thiết bị. Việc gỡ cài đặt ứng dụng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > Apps (ứng dụng), chọn ứng dụng cần xóa và nhấn Delete hoặc Uninstall. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào thiết bị bạn đang sử dụng. 

Danh sách 85 ứng dụng quảng cáo có rất nhiều cái tên quen thuộc, đơn cử như Easy Universal TV Remote với hơn 5 triệu lượt cài đặt, A/C Air Conditioner Remote, Police Chase Extreme City 3D Game, Garage Door Remote Control, Prado Parking City 3D Game…. Hiện tại, tất cả những ứng dụng này đã được gỡ bỏ khỏi Google Play, tuy nhiên, nếu đã lỡ cài đặt trước đó, người dùng nên xóa ứng dụng khỏi điện thoại ngay lập tức. 

Dưới đây là danh sách 85 ứng dụng quảng cáo trên Google Play hoặc tham khảo trực tiếp báo cáo của Trend Micro tại địa chỉ http://bit.ly/85-apps.

- SPORT TV
- Prado Parking Simulator 3D
- WorldTv
- TV WORLD
- City Extremepolis
- American Muscle Car
- Idle Drift
- Offroad Extreme
- Remote Control
- Moto Racing
- TV Remote
- สถานีโทรทัศน์แห่งประเ ทศไทย
- A/C Remote
- Bus Driver
- Trump Stickers
- Love Stickers
- TV EN ESPAÑOL
- Christmas Stickers
- Parking Game
- TV EN ESPAÑOL
- TV IN SPANISH
- Brasil TV
- Nigeria TV
- WORLD TV
- Drift Car Racing Driving
- TV BRASIL
- BRASIL TV
- Golden Apps
- TV IN ENGLISH
- Racing in Car 3D Game
- Mustang Monster Truck Stunts
- TDT España
- Brasil TV
- Challenge Car Stunts Game 3D
- Prado Car
- UK TV
- POLSKA TV
- Universal TV Remote
- Bus Simulator Pro
- USA TV
- Photo Editor Collage
- Spanish TV
- Kisses Stickers
- Prado Parking City 3D
- SPORT TV
- Pirate Story
- Extreme Trucks
- Canais de TV do Brasil
- Prado Car
- TV SPANISH
- Ελλάδα Τηλεόραση
- Canada TV Channels
- Prado Parking
- 3D Racing
- TV Remote
- USA TV
- GA Player
- Real Drone Simulator
- PORTUGAL TV
- SPORT TV
- SOUTH AFRICA TV
- Monster Truck 3D
- ITALIA TV
- Vietnam TV
- Movies Stickers
- Police Chase
- South Africa TV
- South Africa TV
- Garage Door Remote
- Racing Car 3D
- Photo Editor Love Frames
- TV LIST
- TV Colombia
- Racing Car 3D Game
- World Tv
- FRANCE TV
- Hearts Stickers
- РОССИЯ ТВ
- TV of the World
- WORLD TV
- ESPAÑA TV
- TV IN ENGLISH
- TV World Channel
- Televisão do Brasil
- CHILE TV

Trong năm qua, Google đã xóa bỏ hơn 700.000 ứng dụng độc hại trên Google Play bất chấp những nỗ lực kiểm tra liên tục. Công ty không ngừng cải thiện hệ thống kiểm soát đầu vào để ngăn chặn các ứng dụng độc hại xâm nhập vào Google Play, đây là một trong những mối đe dọa lớn nhất và phổ biến nhất đối với người dùng Android. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo bài viết Cách chặn quảng cáo phiền phức trên smartphone tại http://bit.ly/dns66.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Đọc thêm