8 siêu phẩm đáng chờ đợi sắp ra mắt

1. iPad 5 và iPad Mini 2

Theo tin đồn, Apple sẽ tổ chức một sự kiện trong tháng 10 tới. Tại đây rất có thể iPad 5 và iPad mini 2 sẽ được ra mắt. iPad 5 được cho là sẽ có nâng cấp về chip lên A7 với cấu trúc 64 bit mà Apple vừa trang bị cho iPhone 5S. Điều này mở ra năng lực mới cho iPad với sức mạnh ngang bằng thậm chí hơn các máy tính.

8 siêu phẩm đáng chờ đợi sắp ra mắt ảnh 1

Trong khi nhiều người trông đợi ở iPad mini với màn hình Retina.

2. Máy tính bảng Amazon Kindle mới

Thực tế là Amazon đã lặng lẽ phát hành Paperwhite Kindle vào 3/9 vừa qua và rõ ràng Kindle Fire vẫn là sản phẩm giá rẻ chủ lực của nhà bán lẻ trực tuyến này.

Người dùng chờ đợi hãng này sẽ tung ra Kindle Fire 7-inch mới vào cuối tháng 9. Mức giá kỳ vọng với sản phẩm này có thể là 159 USD hoặc thấp hơn.

8 siêu phẩm đáng chờ đợi sắp ra mắt ảnh 2

3. Google Chromebook mới

Trong khi thị trường máy tính đang trên đà tụt dốc thì Chromebook vẫn gây ngạc nhiên với đà tăng trưởng tốt do mức giá chưa đến 300 USD và được trang bị nhiều tính năng mới.

Đó là lý do tại sao Acer, Asus, HP và Toshiba cho biết, Chromebook sẽ đổ bộ xuống thị trường tuần tới. Máy sẽ được trang bị vi xử lý Haswell mới nhất của Intel.

4. Microsoft Surface 2

Thế hệ đầu tiên của máy tính bảng Microsoft Surface là một thất bại. Microsoft cũng đã phải giảm giá đến bán đổ bán tháo đống tablet tồn kho.

Tuy nhiên, Surface Pro thì khác. Nhiều chuyên gia đánh giá cao phiên bản này. Sự kiện 23/9 tại New York sắp tới đây của Microsoft rất có thể sẽ là buổi ra mắt một phiên bản Surface 2 với việc nó được trang bị chip Haswell của Intel.

5. Google Nexus 5

8 siêu phẩm đáng chờ đợi sắp ra mắt ảnh 3

Google được cho là sẽ ra mắt sản phẩm Nexus vào dịp cuối năm nay với bản cập nhật Android mới nhất. Năm ngoái, Nexus 4 bản quốc tế ra mắt với giá 299 USD đã "cháy hàng". Xu hướng màn hình lớn hơn (có thể là 4,96-inch theo một tiết lộ gần đây) và phiên bản Android 4.4 KitKat cũng được cho là sẽ áp dụng trên Nexus 5.

Sản phẩm dự kiến ra mắt trong tháng 10 hoặc 11 tới được sản xuất bởi LG hoặc Motorola.

6. Apple Mac Pro

Apple đã trình làng phiên bản mới nhất của Mac OS X với tên gọi chính thức là Maverick tại WWDC 2013 và sẽ chính thức được phát hành vào mùa thu này (khoảng tháng 10). Vì thế, hi vọng Apple sẽ ra mắt các sản phẩm mới được cài phiên bản mới này và mở rộng màn hình Retina cho MacBook và iMac. Rất có thể nó sẽ diễn ra trong sự kiện giới thiệu iPad mới vào tháng 10 tới.

7. Microsoft/Nokia phablet

Một phablet của Nokia được đồn đoán suốt năm qua. Microsoft trong một công bố gần đây cho biết, kế hoạch đó vẫn diễn ra bình thường. Phablet là sản phẩm gây bùng nổ tại thị trường châu Á. Samsung đang dẫn đầu xu hướng này với dòng phblet Galaxy Note rất thành công.

8 siêu phẩm đáng chờ đợi sắp ra mắt ảnh 4

Nokia cho biết sẽ ra mắt chiếc điện thoại màn hình 6-inch chạy Windows Phone vào 26/9 tới tại New York nhưng nó sẽ không có bút stylus. Mặc dù Microsoft đã có bằng sáng chế và kinh nghiệm với loại bút này từ trước đây nhưng để hãng ra mắt chiếc bút có thể cạnh tranh với S-pen của Galaxy Note người dùng chắc phải đợi đến năm sau.

8. Sản phẩm mới của Apple

8 siêu phẩm đáng chờ đợi sắp ra mắt ảnh 5

CEO Tim Cook từng hé lộ, đội ngũ của chúng tôi đang thiết kế một phần cứng mới, phần mềm và dịch vụ tuyệt vời sẽ giới thiệu vào mùa thu. Ngoài iPhone, iPad và Mac, Apple vẫn cần phải có một sản phẩm đột phá mới, một phablet 6-inch hay đồng hồ thông minh iWatch chẳng hạn.

Theo Hải Phong (VNN / ZDNET)

Đọc thêm